Quốc tế 29/03/2014 06:55

Nga hạ thủy tàu ngầm thứ tư đóng cho Việt Nam

FICA - Lễ hạ thủy chiếc tàu ngầm thứ tư Nga đóng cho Việt Nam, tàu ngầm được mệnh danh là “lỗ đen”, đã được tiến hành ở nhà máy đóng tàu Admiralty ở thành phố St. Petersburg, Nga, vào ngày 28/3.

Nga bàn giao kỹ thuật tàu ngầm thứ 3 cho Việt Nam

Thông tin được hãng thông tấn Nga Ria Novosti dẫn lời giới chức thành phố St. Petersburg cho biết vào ngày 28/3.

Đây là một trong 6 tàu ngầm Nga đóng cho Việt Nam theo Dự án 636 đã được ký kết vào năm 2009, trong chuyến thăm Mátxcơva của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Hai tàu ngầm theo Dự án này đã được chuyển giao cho Việt Nam và tàu ngầm thứ ba hiện đang tiến hành thử nghiệm trên biển, trong khi chiếc tàu thứ 5 đang được đóng tại xưởng đóng tàu Admiralty.

Tàu ngầm ngầm diesel-điện lớp Varshavyanka (Dự án 636) là phiên bản nâng cấp của tàu ngầm lớp Kilo, có công nghệ tàng hình tiên tiến, tầm xa mở rộng và có khả năng tấn công các mục tiêu trên đất liền, trên biển và dưới nước. Tàu ngầm cũng được trang bị ngư lôi, mìn, tên lửa hành trình Kalibr 3M54, nhằm tiến hành các sứ mệnh chống hạm và chống tàu ngầm ở vùng nước khá nông, duyên hải. Tàu ngầm có độ rẽ nước 3.100 tấn, tốc độ khoảng 20 hải lý, lặn sâu 300m và sức chứa 52 thủy thủ.

Trung Anh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *