Quốc tế 04/02/2015 19:59

Nạn nhân “rơi từ trên trời xuống” khi máy bay Đài Loan lao xuống sông

FICA - Các nhân chứng đã kể lại cảnh tượng chiếc máy bay TransAsia Airways lao xuống sông Cơ Long, Đài Bắc vào sáng nay 4/2. Theo các nhân chứng này, họ đã nhìn thấy 2 nạn nhân rơi ra từ máy bay.

Hình ảnh máy bay nghiêng gần 90 độ trước khi va chạm rồi lao xuống sông. (Ảnh:
Hình ảnh máy bay nghiêng gần 90 độ trước khi va chạm rồi lao xuống sông. (Ảnh: RT)

 

Tờ Strait Times dẫn một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay chiếc phi cơ của hãng TransAsia Airways đã "nghiêng gần 90 độ" và bay thấp dần trước khi va chạm với thành cầu rồi đâm xuống sông Cơ Long, Đài Bắc vào sáng nay 4/2.

 

Trong khi đó, báo Thời báo phố Wall đã dẫn lời 2 nhân chứng nói với sở cứu hỏa rằng họ nhìn thấy 2 nạn nhân rơi từ trên trời xuống vào khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn. Các nhân chứng này cũng cho biết đuôi máy bay đã quệt qua một xe taxi, tài xế của xe đã được đưa đến bệnh viện và hiện đang trong tình trạng ổn định.

 

Chiếc xe taxi bị cánh máy bay GE235 quệt qua. (Ảnh:
Chiếc xe taxi bị cánh máy bay GE235 quệt qua. (Ảnh: TVBS)

 

Chiếc phi cơ GE235 thuộc hãng hàng không TransAsia Airways của Đài Loan hôm nay đã rơi xuống sông Cơ Long, Đài Bắc vào 10h56 sáng, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để bay đến Kim Môn.

 

Máy bay chở 5 thành viên phi hành đoàn và 53 hành khách, trong đó có 2 trẻ em. Hầu hết những người trên phi cơ là khách du lịch đang trên đường đi từ Đài Bắc đến đảo Kim Môn, trong đó có 31 người Trung Quốc đại lục.  

Sở cứu hỏa Đài Bắc cử các phương tiện và tàu cao tốc tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ. Theo CNA, chính quyền Đài Loan đã triển khai 170 nhân viên cứu thương và cứu hộ cùng nhiều xe cấp cứu, xe cứu hỏa,tàu cao tốc... đến sông Cơ Long để tiến hành công tác cứu hộ.

 

Theo thông tin mới nhận vào chiều nay, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu 24 nạn nhân còn mắc kẹt trong phi cơ TransAsia Airways. Hãng tin CNA cho biết, 19 trong số 34 người được đưa ra khỏi máy bay, đã tử vong.

 

Hãng tin này cũng cho hay hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy. Thiết bị này sẽ hỗ trợ cho công tác điều tra nguyên nhân tai nạn. Trước đó cùng ngày, giới chức hàng không Đài Loan cho biết chiếc phi cơ đã phát tín hiệu khẩn cấp báo động cơ máy bay gặp vấn đề, nhưng chưa nhận lại được hồi đáp từ kiểm soát không lưu thì đã bị rơi.

 

Thoa Phạm
Tổng hợp
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *