Quốc tế 01/03/2015 09:00

Mỹ trở thành “địa chỉ vàng” cho giới nhà giàu Trung Quốc

FICA - Một làn sóng những khách du lịch Trung Quốc giàu có sẽ cập đến Mỹ, đòi hỏi các nhà bán lẻ của nước này phải thật sự sẵn sàng.

Hiện tại, khoảng 4% dân số Trung Quốc đã có hộ chiếu, và tầng lớp trung lưu của họ cũng đang gia tăng, cho thấy số du khách đến Mỹ cũng sẽ nhiều hơn.
 
Mỹ trở thành “địa chỉ vàng” cho giới nhà giàu Trung Quốc
 

Những du khách này hiện ưu tiên chọn địa điểm du lịch quanh châu Á, nhưng thị trường Mỹ cũng đang rất được họ quan tâm. Ngân hàng HSBC cho rằng những du khách từ Trung Quốc sẽ làm tăng lượng hàng hóa cao cấp tiêu thụ được trong những năm tới, khi trong mắt họ, Mỹ trở thành “địa chỉ vàng”.

 

Số lượng du khách đến Mỹ đã gia tăng sau khi Mỹ nới lỏng yêu cầu với visa nhập cảnh từ Trung Quốc năm trước bằng việc gia hạn giấy phép nhập cảnh. Khoảng 2 triệu du khách Trung Quốc du lịch đến Mỹ năm ngoái, và theo dự đoán của chính phủ nước này, con số đó còn tăng 20% vào năm nay.

 

Trung bình số tiền chi tiêu của họ nhiều hơn các du khách đến từ các quốc gia khác 7.200 USD mỗi lượt du lịch, cho thấy tiềm năng rất lớn.

 

Thị trường Mỹ đã cho thấy sự cuốn hút của mình so với các thị trường khác. Wolfgang Georg Art, giám đốc Viện nghiên cứu du lịch ngoài Trung Quốc cho biết rất nhiều người Trung Quốc coi việc du lịch sang Mỹ là một điều cần thiết với họ, thậm chí một số người tâm niệm phải đi du lịch đến những thành phố như San Francisco, Las Vegas hay New York.

 

Ngoài ra, những người mua hàng từ Trung Quốc có thể lựa chọn nhiều hàng hóa hơn ở Mỹ với mức giá hấp dẫn hơn nhiều, mà không phải lo ngại vấn đề hàng giả như ở nước họ.

 

Renee Hartmann đến từ China Luxury Advisors, công ty từng tư vấn cho nhãn hàng Prada cách thâm nhập thị trường Trung Quốc, cho biết, hàng cao cấp tại Mỹ có giá rẻ hơn đến 35% so với Trung Quốc.

 

Tuy vậy số lượng khách du lịch Trung Quốc gia tăng lại không đảm bảo gia tăng doanh thu một cách hoàn toàn. Các chuyên gia cho rằng những nhà bán lẻ Mỹ vẫn cần phải quan tâm đến dòng sản phẩm cũng như các dịch vụ khách hàng của họ, ví dụ như quần áo phải đúng theo thị hiếu và kích cỡ của người châu Á, chứ không phải châu Âu.

 

Nathalie Remy, một cộng tác viên của McKensey cho rằng các cửa hàng nên tuyển những nhân viên người Trung Quốc hoặc đào tạo những nhân viên của họ chào bán hàng, phục vụ hay phản ứng theo cách của người Trung Quốc.

 

Theo quan điểm của Remy thì “mua sắm với họ như là sự giải trí, họ không cần mua hàng hóa quá nhanh chóng mà họ phải thật sự thoải mái với việc mua sắm”.

 

Thay vì theo nhóm đi tour như trước đây, nhiều du khách Trung Quốc sẽ lựa chọn tự du lịch, do đó nhu cầu của họ trở nên đa dạng hơn. Các nhà bán lẻ Mỹ cũng sẽ mất đi nhiều khách hàng từ Trung Quốc, nếu họ cứ giữ cùng một lối tiếp cận với tất cả các du khách.

 

Hartman cho rằng: “hiện giờ khách du lịch từ Trung Quốc đã đa dạng hơn rất nhiều, và thật khó để tìm ra một chiến lược có thể áp dụng được cho tất cả mọi người” và khuyên các nhà bán lẻ nên tìm ra cách marketing với từng khách hàng cá nhân thay vì chỉ phục vụ các tour như trước.

 

Theo Na Chi 
Đầu tư Chứng khoán
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *