Quốc tế 23/07/2014 20:41

Mỹ phóng các vệ tinh do thám mới

FICA - Không quân Mỹ sẽ phóng các vệ tinh mới vào ngày 24/7 nhằm theo dõi vệ tinh và để chống lại các mối đe dọa tiềm tàng với các tàu vũ trụ của Mỹ.

Mỹ phóng các vệ tinh do thám mới
 
Hai vệ tinh dự kiến sẽ được đưa vào quỹ đạo tầm cao lần đầu tiên trong khuôn khổ một chương trình mà mới vài tháng trước vẫn được xem là vô cùng bí mật.

Các vệ tinh sẽ được phóng lên nhờ tên lửa đẩy Delta IV từ căn cứ không quân mũi Cape tại Florida và sẽ di chuyển tới quỹ đạo địa tĩnh, cách trái đất khoảng 35.900 km, nơi các vệ tinh quan trọng của Mỹ cũng đang hoạt động.

Tướng William Shelton, tư lệnh Bộ chỉ huy không gian của không quân Mỹ, cho hay các vệ tinh sẽ cải thiện đáng kể hình ảnh về sự chuyển động của các vệ tinh quân đội Mỹ trong quỹ đạo địa tĩnh, vì các vệ tinh mới sẽ gần hơn nhiều quỹ đạo cao.

Hiện thời sự giám sát vũ trụ được tiến hành từ trái đất hoặc từ độ cao thấp hơn, chỉ khoảng vài trăm km bên trên trái đất.

Dự án vệ tinh mới được biết đến với tên gọi Chương trình nhận thức tình hình vũ trụ địa tĩnh (GSSA) và lần đầu tiên được công khai hồi tháng 3.

Ông Shelton cho hay quân đội Mỹ giờ đây đã sẵn sàng nói về dự án, một phần là do giới chức muốn gửi một thông điệp tới các quốc gia đang âm mưu phá hoại các mạng lưới vệ tinh của Mỹ.

Các quan chức cấp cao và giới chức tình báo Mỹ ngày càng lo ngại rằng các vũ khí chống vệ tinh và vũ trụ của Trung Quốc và các nước khác có thể phá hoại các hệ thống thông tin, làm suy yếu khả năng quân sự của Mỹ.

An Bình

Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *