Quốc tế 31/08/2014 09:54

Mỹ: Phi công bất tỉnh, máy bay rơi xuống Đại Tây Dương

FICA - Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ đã phái 2 chiến đấu cơ khi một máy bay loại nhỏ bay vào vùng cấm bay trên Washington do phi công bất tỉnh.

Máy bay sau đó hết nhiên liệu, đâm xuống Đại Tây Dương.

 

Một chiếc máy bay giống với
Một chiếc máy bay giống với Cirrus SR20.
 

 

Máy bay một động cơ Cirrus SR20 cất cánh từ sân bay Waukesha ở Wisconsin và dự kiến bay tới sân bay khu vực Manassas của Virginia.

 

Máy bay đã bị hai chiến đấu cơ F-16 của Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) ngăn chặn khi bay vào vùng cấm trên bầu trời thủ đô Washington vào chiều thứ bảy.

 

Phi công trên chiến đấu cơ F-16 sau đó phát hiện phi công trên máy bay loại nhỏ Cirrus SR20 bị bất tỉnh. Sau đó, máy bay F-16 vẫn tiếp tục hộ tống chiếc Cirrus SR20 thêm hơn 200km nữa trước khi máy bay Cirrus SR20 bị hết nhiên liệu và đâm xuống gần đảo Wallops trên Đại Tây Dương, cách bờ biển Virginia khoảng 80km.

 

Phi công trên máy bay Cirrus SR20 chưa được xác định danh tính song được biết máy bay được đăng ký ở Brookfield, bang Wisconsin và cất cánh từ sân bay Waukesha của bang này.

 

Hiện NORAD đang hỗ trợ Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ tìm kiếm xác máy bay.

 

Cơ quan an toàn hàng không Mỹ cho biết vụ việc sẽ được điều tra.

 

Trong diễn biến khác, cũng trong ngày 30/8, 2 người đã thiệt mạng khi máy bay loại nhỏ một động cơ Cessna 177 rơi xuống khu dân cư trong thành phố Curitiba, miền nam Brazil. Được biết trên máy bay có 4 người và nguyên nhân rơi được cho là do động cơ gặp trục trặc.
 

Trung Anh

Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *