Quốc tế 22/08/2014 14:30

Mỹ cấm giới chức ngoại giao tham gia thách thức đổ nước đá lên đầu

FICA - Màn trình diễn dội nước đá lên đầu để ủng hộ từ thiện đã thu hút cả các tỷ phú cho tới các ngôi sao nhạc pop và thậm chí các cựu tổng thống Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ George W Bush cũng tham gia chiến dịch đổ nước đá lên đầu để ủng hộ từ thiện.
Cựu Tổng thống Mỹ George W Bush cũng tham gia chiến dịch đổ nước đá lên đầu để ủng hộ từ thiện.
 
Tuy nhiên, đừng kỳ vọng các nhà ngoại giao sẽ tham gia thách thức có tên gọi "Ice Bucket Challenge" trong tương lai.
 

Bộ ngoại giao Mỹ ngày 21/8 đã ra một thông báo nội bộ cấm các đại sứ Mỹ và các quan chức ngoại giao cấp cao khác tham gia vào thách thức, trong đó mọi người ghi lại màn trình diễn của họ và tải lên mạng rồi thách thức những người khác cùng làm, nếu không làm sẽ phải đóng 100 USD cho việc nghiên cứu bệnh xơ cứng teo cơ (ALS).

 

"Các quy định đạo đức của chính phủ liên bang cấm chúng ta sử dụng chức vụ - ví dụ như đại sứ  - để phục vụ chuyện riêng, dù lý do có quan trọng đến đâu", phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Marie Harf cho hay.

"Vì lý do đó, giới chức cấp cao của Bộ ngoại giao không thể tham gia màn thách thức đổ nước đá lên đầu", bà Harf nói thêm.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đó đã từ chối lời thách thức từ dội nước đá lên đầu từ bà Ethel Kennedy, người vợ góa của cố nghị sĩ Robert F Kennedy. Thay vào đó ông Obama đã hứa sẽ quyên tiền từ thiện.

 

Ngôi sao nhạc pop Justin Bieber, cựu Tổng thống Mỹ George W Bush hay đồng sáp lập hãng Microsoft Bill Gates chỉ là 3 trong số những nhân vật nổi tiếng tham gia chiến dịch đổ nước đá lên đầu để ủng hộ việc nghiên cứu bệnh ALS.

 

Chiến dịch đã lan ra khắp toàn cầu, và cũng trở nên phổ biến tại Úc, Anh, Canada, Đức và New Zealand.

 

An Bình
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *