Quốc tế 08/01/2018 14:17

Một nhà hàng Nhật chi gần 7,4 tỷ đồng để mua 1 con cá ngừ

Chủ một chuỗi nhà hàng sushi quốc tế cao cấp vừa bỏ ra hơn 238.000 bảng Anh (tương đương gần 7,4 tỷ đồng) để mua 1 con cá ngừ vây xanh thượng hạng tại một chợ cá ở Tokyo.

Chủ một chuỗi nhà hàng Nhật Bản đã chi gần 7,4 tỷ đồng để mua một con cá ngừ nặng 405kg. (Nguồn: NBC News)
Chủ một chuỗi nhà hàng Nhật Bản đã chi gần 7,4 tỷ đồng để mua một con cá ngừ nặng 405kg. (Nguồn: NBC News)

Cụ thể, ông Hiroshi Onodera, Chủ tịch công ty sở hữu chuỗi nhà hàng Ginza Onodera, có chi nhánh ở London đã trả hơn 238.000 bảng Anh cho một con cá ngừ vây xanh nặng tới 405 kg, tương đương khoảng 590 bảng Anh/kg (hơn 18 triệu đồng/kg).

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, mức giá này chưa phải kỷ lục. Cá ngừ vây xanh tại cuộc đấu giá cuối năm trước ở chợ cá Tsukiji còn có giá gần gấp đôi so với năm nay.

Theo đó, kỷ lục thế giới về giá của một con cá ngừ vây xanh là 155 triệu yên Nhật, tương đương hơn 1 triệu bảng Anh từ năm 2013.

Ông Onodera chia sẻ với báo chí rằng: "Tôi đã cố gắng giành chiến thắng trong cuộc đấu giá từ năm ngoái, vì vậy tôi rất hạnh phúc khi mua được con cá ngừ thượng hạng này”.

Chợ cá Tsukiji là một trong những điểm du lịch lớn nhất thế giới và là điểm du lịch lớn của thành phố Tokyo với các cuộc đấu giá hải sản vào buổi sáng sớm mỗi ngày nhưng nó sẽ được di chuyển ra một địa điểm khác trong năm nay để làm con đường cho Thế vận hội Olympic được tổ chức tại Tokyo năm 2020.

Tờ NBC News cho biết, nhu cầu tiêu thụ cá ngừ hiện đang tăng cao trong các nhà hàng cao cấp và các nhà cung cấp thực phẩm vì sự phổ biến của món sushi trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, theo Quỹ Thiên nhiên Thế giới (WFF), số lượng loài cá ngừ vây xanh đang giảm đáng kể trong những thập kỷ gần đây do bị đánh bắt quá mức và bất hợp pháp.

Hồng Vân
Theo NBC News

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *