Doanh Nhân 30/04/2014 09:07

Những phát ngôn gây “sóng gió” của doanh nhân Việt

Không chỉ nổi tiếng nhờ tài kinh doanh giỏi, những doanh nhân này còn khiến nhiều người nhớ đến bởi những phát ngôn cực sốc.

Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ: “Có thể nói bóng đá Việt Nam tiêu cực kinh khủng”

 

Vào năm 2004 - 2005, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen khi tài trợ cho đội bóng Tôn Hoa Sen Cần Thơ và đã xảy ra một scandal liên quan đến công tác trọng tài và hai CLB (Tôn Hoa Sen Cần Thơ và Ngân hàng Đông Á - Thép Pomina).

Ông Vũ trả lời: “Chúng tôi cũng lấy tinh thần trung thực đó đưa vào trong bóng đá. Nhưng những năm đó, có thể nói bóng đá Việt Nam tiêu cực kinh khủng, và khi đối mặt với những thực tế đó, tôi thực sự choáng.

Tôi rất bức xúc và không khoan nhượng, nhưng vì quá non kinh nghiệm trong bóng đá và truyền thông, nên tôi bị những thế lực tiêu cực đó phản ứng lại. Trong vài tháng liền tôi đã bị "đòn", bị khủng hoảng tinh thần. Đó là bài học đầu tiên của tôi với giới truyền thông".

“Sau đó, hai vị trọng tài “nhúng chàm” bị bắt và hầu tòa, tôi mới được minh oan. Sau sự việc ấy, tôi đã quay lại tiếp tục tài trợ cho bóng đá", ông Lê Phước Vũ nhớ lại.

Năm 2013, Nick Vujicic đến Việt Nam, nhiều người nghi ngờ Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen "kiếm bộn tiền" trong sự kiện này, ông Vũ khôn khéo gián tiếp khẳng định, ông chưa thu về đồng nào.

Theo ông Vũ, đó là một trong những "scandal" lớn mà ông gặp phải trong đời. Nhưng ông chấp nhận, bởi "tôi là người sinh ra để nổi tiếng. Vì nổi tiếng cho nên có nhiều sự hoài nghi của cộng đồng, đặc biệt là giới phóng viên báo chí".

Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á Thái Hương: "Tôi không có đối thủ"
 


Nữ đại gia tài chính xứ Nghệ, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH Group Thái Hương bị cho là "quá ngạo mạn" khi đưa ra một tuyên bố: "Tôi không có đối thủ".

Bà Thái Hương cho rằng: “Năm 2015, TH True Milk đạt 3.700 tỉ đồng lợi nhuận và có ý định cạnh tranh ngang ngửa với Vinamilk (có doanh thu hơn 1 tỉ USD năm 2011) là “gây sốc”.

Đến năm 2017, tức chỉ sau 7 năm hoạt động, doanh số mà công ty này dự kiến đạt được là 23.000 tỉ đồng, vượt cả doanh thu của Vinamilk đạt được trong năm 2011.

Chủ tịch HĐQT Cty Phát triển Đô thị Kinh Bắc Đặng Thành Tâm: Lắm lúc tôi muốn uống thuốc sâu tự tử
 
Doanh nhân Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, khi trò chuyện với phóng viên ngoài hành lang Quốc hội trong tháng 10.2013.

Chia sẻ về những khó khăn của công ty và gia đình nợ khoảng 3.500 tỉ đồng, ông chủ của Tập đoàn Kinh Bắc ngậm ngùi: “Nói thật có nhiều lúc tôi chỉ muốn tự tử, chỉ muốn uống thuốc sâu cho xong chuyện thôi. Nhưng lại nghĩ, tự tử thì vẫn còn có người yêu thương. Mình dù có thể rất xấu nhưng vẫn có người yêu thương mình chứ. Và chính tình yêu thương đó đã giúp tôi sống được, chứ lúc đó tôi muốn buông hết tất cả”.

TGĐ CTCP Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ : “Starbucks đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”



Trong một bài phỏng vấn trên Reuters, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ, ông có tham vọng đưa Trung Nguyên trở thành thương hiệu toàn cầu.

Nói về Starbucks, ông cho rằng: “Starbucks thật giỏi trong vấn đề in sâu một câu chuyện vào tâm trí người tiêu dùng, nhưng nếu chúng ta nhìn vào những yếu tố cốt lõi của họ, những gì mà họ đang làm dở tệ”. Ông nhận xét: “Họ không bán càphê, mà đang bán nước có mùi càphê pha với đường”.

Thời điểm đó, Starbucks đang chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam. Phát ngôn này của ông Vũ bị nhiều người đánh giá là “coi thường đối thủ”.

Ngay sau phát ngôn này, ông Nguyên Vũ đã tiến hành hàng loạt hoạt động quảng bá cho thương hiệu của mình ngay trong nước. Ông đã cùng 3.000 nhân viên đồng loạt xuống đường tiếp thị sản phẩm công ty và quảng bá cho thương hiệu Việt tại các chợ, đường phố tại TP HCM, đưa ra sản phẩm mới càphê Hương Chồn.

Theo Thanh Huyền

Lao động

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *