Quốc tế 18/03/2018 14:57

May mắn nhặt được thỏi vàng 20kg rơi từ máy bay

Người dân ở vùng Siberia của Nga đã đổ xô thử vận may để tìm kiếm các thỏi vàng có thể còn sót lại sau khi một máy bay vận tải cất cánh từ sân bay Yakutsk làm rơi 3,5 tấn vàng hôm qua 15/3.

Hãng tin RT cho biết, ngày 15/3, một máy bay vận tải AN-12 của hãng hàng không Nimbus Airline (Nga) chở theo khoảng 10 tấn vàng thỏi, kim cương và nhiều kim loại quý khác tổng trị giá khoảng 380 triệu USD đã cất cánh từ sân bay Yakutsk (Nga).

máy bay,mất vàng,rơi vàng
Người dân vùng Siberia (Nga) đổ xô bới tuyết tìm vàng. (Ảnh: Siberia Times)

Tuy nhiên ngay sau khi cất cánh, cửa máy bay bị hỏng và bung ra khiến 172 thỏi vàng (3,5 tấn) rơi ra rải rác trên đường băng và một khu vực trải trước khi máy bay kịp hạ cánh xuống một sân bay cách đó khoảng 26km.

Cảnh sát đã phong tỏa đường băng để phục vụ quá trình tìm kiếm và thu hồi số vàng bị rơi. Theo nguồn thạo tin, chỉ những nhân viên đáng tin cậy mới được tham gia vào quá trình tìm kiếm, thu hồi này.

Công cuộc tìm kiếm diễn ra khá nghiêm ngặt, các nhân viên sân bay được yêu cầu không tiết lộ thông tin về vụ rơi vãi số vàng quy mô lớn này, trong khi các ô tô di chuyển trong khu vực thời gian đó đều bị kiểm tra rất kỹ.

Hàng trăm cảnh sát đã được triển khai và sau nhiều giờ tìm kiếm họ khẳng định đã thu thập đầy đủ số vàng bị rơi vãi.

Tuy nhiên, thông báo này cũng không thể ngăn cản người dân địa phương ở Siberia thử vận may tìm kiếm các thỏi vàng nặng 20kg có thể còn sót lại bất chấp nhiệt độ ngoài trời xuống -24 độ C. Báo Moskovsky Komsomolets cho biết, ước tính một nửa số vàng và bạc thỏi vẫn chưa thể tìm lại.

Nhiều người thậm chí đã khoanh bản đồ nơi chiếc máy bay lướt qua trong quãng đường khoảng 26km. Nhiều người còn đặt ra hoài nghi về số phận của số kim cương và kim loại quý trong lô hàng song không được cảnh sát đề cập đến.

Một đoạn video đăng tải trên các mạng xã hội sau đó cho thấy một người dân địa phương dường như đã tìm thấy một thỏi vàng vùi trong lớp tuyết dày trong lúc những người khác ra sức bới tuyết tìm vàng. Một thỏi vàng này có trọng lượng khoảng 20kg.

Hiện giới chức năng chưa bình luận về những thông tin nói trên.

Được biết, số vàng, kim cương và kim loại quý này thuộc sở hữu của Công ty Khai mỏ Chukota do tập đoàn Kinross Gold của Canada nắm 75% cổ phần.

Theo Dailymail

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *