Quốc tế 16/04/2014 07:20

Quân đội Ukraine tấn công sân bay quân sự, 4 người biểu tình thiệt mạng

FICA - Ít nhất 4 người biểu tình hôm qua đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi quân đội Ukraine tấn công một sân bay quân sự ở thành phố miền đông Kramatorsk vốn bị những người biểu tình chiếm giữ.

Các binh sĩ và xe quân sự Ukraine tại một chốt kiểm soát ở miền đông.
Các binh sĩ và xe quân sự Ukraine tại một chốt kiểm soát ở miền đông.
 

Hãng tin Nga Ria Novosti dẫn một nguồn tin cho biết: "4 người đã thiệt mạng và 2 người bị thương tại sân bay quân sự. Họ đều là lực lượng dân quân".

Theo nguồn tin trên, không xảy ra thương vong trong số các binh sĩ chính phủ.

"Cuộc chiến đấu vì sân bay quân sự đã kết thúc vì lực lượng dân quân rút lui và phía Ukraine đã giành quyền kiểm soát sân bay", nguồn tin trên cho hay.

Quyền Tổng thống Ukraine Olexander Turchynov sau đó xác nhận rằng sân bay đã Kramatorsk đã được "giải phóng" khỏi "các phần tử khủng bố".

Quyền Tổng thống Ukraine Olexander Turchynov hôm 14/4 đã thông báo mở màn một "chiến dịch chống khủng bố" nhằm vào những người biểu tình thân Nga ở miền đông.

Ông Turchynov nói với quốc hội rằng chiến dịch sẽ được tiến hành "từng giai đoạn, theo cách thức có trách nhiệm".

Vài giờ sau đó, tiếng súng đã vang lên tại một sân bay quân sự ở Kramatorsk, nơi giới chức nói là đã bị lực lượng biểu tình chiếm giữ.

Kramatorsk và Slaviansk

Người biểu tình đối đầu với một xe tăng của quân đội Ukraine.
Người biểu tình đối đầu với một xe tăng của quân đội Ukraine.
 

Chiến dịch đặc biệt của quân đội trong cuộc trấn áp những người biểu tình ở miền đông Ukraine hiện đang tập trung tại 2 thành phố là Kramatorsk và Slaviansk tại vùng Donetsk.

Thành phố Slaviansk hiện đang bị bao vây bởi các binh sĩ được yểm trợ bằng xe quân sự bọc thép, các nguồn tin cho biết.

"Rất nhiều phương tiện bọc thép đã được triển khai quanh thành phố để chặn tất cả các tuyến đường nhưng không tiếng súng nào được nghe thấy cho tới nay", một phát ngôn viên của lực lượng dân quân cho biết.

Một người biểu tình cho hay 60 phương tiện bọc thép đã có mặt tại sân bay quân sự. "Họ chuẩn bị nhiều ngày rồi và giờ cuộc tấn công đã bắt đầu", người biểu tình cho biết.
 
Quân đội Ukraine tấn công sân bay quân sự, 4 người biểu tình thiệt mạng
Chiến dịch trấn áp của chính phủ Ukraine hiện tập trung vào 2 thành phố Kramatorsk và Slaviansk ở miền đông.
 
 
"Những người biểu tình không cho phép họ vào sân bay và các binh sĩ bắt đầu nổ súng. Đã xảy ra thương vong trong số những người biểu tình. Người của chúng tôi đã rút lui", nguồn tin trên nói thêm.

Miền đông Ukraine đã vấp phải làn sóng biểu tình chống chính phủ kể từ tháng 3.

Người biểu tình thân Nga đã chiếm các tòa nhà công tại khoảng 10 thành phố và thị trấn trên khắp các tỉnh miền đông, vốn là trung tâm ngành công nghiệp nặng của Ukraine.

An Bình
Theo RIA, RT
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *