Quốc tế 09/03/2014 14:44

Malaysia điều tra khả năng máy bay Boeing 777 đã quay đầu

FICA - Giới chức Malaysia đang điều tra khả năng chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã quay đầu trở lại trên hành trình tới Bắc Kinh trước khi mất tích.

Malaysia điều khả năng máy bay Boeing 777 đã quay đầu
Giới chức Malaysia tham dự một cuộc họp báo về vụ máy bay mất tích tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 9/3.

Phát biểu tại một cuộc họp báo lúc 11h30 giờ địa phương hôm nay 9/3, quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein cho hay vì có khả năng như vậy nên chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đã được mở rộng ra một khu vực rộng lớn hơn.

Máy bay có thể quay trở lại sân bay ban đầu nếu gặp trục trặc hoặc nghi ngờ bất kỳ thiết bị nào trên máy bay bị trục trặc.

"Chúng tôi cũng xác nhận rằng đã có các vệt dầu loang được tìm thấy trong vùng biển của Việt Nam nhưng chưa tìm thấy các mảnh vỡ".

"Chúng tôi biết hiện tại các máy bay Việt Nam đang có mặt tại khu vực để kiểm tra nguồn gốc của các vệt dầu trên mặt biển", ông Hishammuddin cho biết.

Tư lệnh không quân Malaysia, Tướng Rodzali Daud, cũng dẫn các dữ liệu radar cho biết "rất có khả năng máy bay đã quay đầu, đi chệch lộ trình".

"Một trong các khả năng là nó đã quay trở lại Kuala Lumpur", ông Rodzali nói.

Tướng Rodzali nói thêm rằng việc quay đầu đã được "chứng minh bằng radar dân sự", nhưng không cho biết thông tin chi tiết.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành hãng Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya cho rằng nếu máy bay quay đầu thì các hệ thống của máy bay hẳn đã bật chuông báo động.

"Nếu phi công không thể tiếp tục như kế hoạch thì sẽ có sự quay đầu", ông Yahya nói, cho biết thêm rằng giới chức hiện đang lúng túng trước giả thuyết này.
 
 
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã mất tích vào sáng sớm qua 8/3 khi đang thực hiện hành trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, Trung Quốc. Chiếc máy bay Boeing 777-200 dự kiến Bắc Kinh vào khoảng 6h30 sáng giờ địa phương nhưng đã không đến như lịch trình.
 
 
Máy bay chở 239 người, gồm 227 hành khác và 12 thành viên phi hành đoàn. Chiếc Boeing đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang ở bên trên vùng biển tiếp giáp giữa Malaysia và Việt Nam.
 
 

An Bình
Theo AFP, Star

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *