Quốc tế 10/03/2014 19:52

Lãnh đạo Triều Tiên trúng cử quốc hội với 100% phiếu thuận

FICA - Kết thúc cuộc bầu cử quốc hội diễn ra hôm qua (9/3), truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay đã xác nhận nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un giành được 100% phiếu ủng hộ.

Ông Kim Jong-un đi bỏ phiếu
Ông Kim Jong-un đi bỏ phiếu

  

Theo hãng tin AFP, đây là kết quả không ai nghi ngờ. Như vậy, nay ông Kim đã có thêm một chức vụ mới là đại biểu quốc hội, sau khi đã đảm nhận các vị trí Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang và chủ tịch Ủy ban quốc phòng.

“Tòan bộ cử tri của đơn vị bầu cử đã tham gia bỏ phiếu, và 100% số này bỏ phiếu cho ông Kim Jong-un”, thông báo của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA khẳng định. “Đây là một sự bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối và tin tưởng sâu sắc vào nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un, bởi họ một lòng trung thành với ông và dành cho ông sự kính trọng cao”.

Ông Kim là đại biểu tại đơn vị bầu cử số 111 núi Paektu. Theo truyền thông Triều Tiên, đây được coi như một ngọn núi thiêng, và cha ông Kim Jong-un la Kim Jong-il được sinh ra bên sườn núi này.

Trong cuộc bầu cử diễn ra hôm qua, tại toàn bộ gần 700 đơn vị bầu cử đều chỉ có 1 ứng viên duy nhất do nhà nước phê duyệt. Do đó kết quả bầu cử coi như đã được ấn định với mọi trường hợp.

Việc đi bỏ phiếu là bắt buộc với các cử tri, và truyền thông Triều Tiên cho biết tòan bộ các cử tri đã đăng ký đều đi bầu, người trừ những người sống ở nước ngoài.

KCNA ca ngợi ông Kim là người kế vị sáng giá của cha và ông nội mình, nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Thanh Tùng
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *