Quốc tế 04/10/2016 08:37

Khủng hoảng kinh tế: Người dân Venezuela chặn xe tải bắt gà vì đói

Một đoạn video gây sốc được đang tải trên mạng Internet đã phơi bày một thảm cảnh cùng cực, trần trụi về cuộc khủng hoảng lương thực trầm trọng đang diễn ra tại Venezuela.


Người dân Venezuela chặn xe tải cướp lương thực

Người dân Venezuela chặn xe tải cướp lương thực

Tình trạng thiếu lương thực tại đất nước Nam Mỹ này cho thấy người dân nơi đây đang trong cảnh tuyệt vọng, nơm nớp một nỗi lo cơm áo để sống qua ngày.

Những hình ảnh trong đoạn phim là cảnh quay một đám đông hỗn độn đang chặn một chiếc xe tải trên đường cao tốc để bắt những con gia cầm sống trong thùng xe.

Vì thế mà giao thông lâm vào cảnh tắc nghẽn khi hàng chục người trong tình trạng đói lả đang thất thểu chạy vội về phía chiếc xe tải lấy những con chim trong thùng xe.

Sự việc này một lần nữa làm rõ một minh chứng về cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela càng ngày càng xuống dốc không phanh bởi tình trạng cướp bóc không còn gì xa lạ, điển hình như nạn cướp bóc tại thành phố phía Bắc mang tênTocuyito. Người dân nước này đã lên tiếng đòi Tổng thống Nicolas Maduro phải từ chức do nạn đói hoành hành khắp nơi.

Những ngày qua, trên các con phố của Venezuela đã chứng kiến không ít những cuộc biểu tình. Những đoàn người gây rối, nổi loạn đập nồi, đập chảo và hét lớn: Chúng tôi đói, chúng tôi đói.

Chính quyền đã ban bố tình trạng thiếu lương thực khẩn cấp hồi cuối tháng trước

Ông Henrique Capriles, Thống đốc bang Miranda – bang lớn thứ hai tại Venezuela nói:" Chúng tôi đã ban bố lệnh thiếu lương thực khẩn cấp tại thành phố của chúng tôi". Ông Henrique Capriles cùng với phe đối lập – Đảng Dân chủ Thống nhất đã đổ lỗi cho Tổng thống và việc điều hành chính sách sai lầm của Đảng Xã hội Thống nhất chính là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế, dẫn đến tình trạng thiếu hụt lương thực, thuốc men, y tế nghiêm trọng như hiện nay.

Venezuela là quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn. Tuy nhiên, nền kinh tế của Venezuela lâm vào tình trạng khủng hoảng kể từ khi giá dầu thô sụt giảm mạnh từ giữa năm 2014. Tình cảnh đất nước đang đe dọa tổng thống Maduro và 17 năm cầm quyền của Đảng Xã hội Thống nhất.

Lương Nguyễn

Theo: Daily Mail

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *