Quốc tế 20/12/2014 08:39

Indonesia thông qua hạn ngạch nhập 600.000 tấn đường cho quý I/2015

FICA - Hiệp hội tinh chế đường Indonesia (AGRI) trước đó đã yêu cầu Chính phủ cấp hạn ngạch nhập khẩu 3,4 triệu tấn đường thô để sau khi tinh chế sẽ được 3,2 triệu tấn đường tinh.

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia dẫn nguồn tin từ báo The Jakarta Post ngày 18/12/2014 cho biết, Chính phủ Indonesia đã cấp hạn ngạch nhập khẩu 600.000 tấn đường thô để đáp ứng nhu cầu cho ngành công nghiệp tinh chế đường trong nước trong quý I/2015.

Theo Tổng Vụ trưởng Công nông nghiệp, thuộc Bộ Công nghiệp, ông Panggah Susanto, Bộ Thương mại nước này đã thông qua hạn ngạch hàng quý và được công bố do nhu cầu của các nhà máy tinh chế đường thiếu nguyên liệu thô sản xuất.

Tuy nhiên, ông Panggah cũng cho biết, Chính phủ sau đó sẽ ban hành mức phân bổ cho cả năm 2015, thay cho mức cấp hạn ngạch hàng quý, sau khi nhận được số liệu tính toán từ các cơ quan khảo sát.

Hiệp hội tinh chế đường Indonesia (AGRI) trước đó đã yêu cầu Chính phủ cấp hạn ngạch nhập khẩu 3,4 triệu tấn đường thô để sau khi tinh chế sẽ được 3,2 triệu tấn đường tinh theo yêu cầu của doanh nghiệp công nghiệp cũng như của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Tuy nhiên, đáp lại yêu cầu đó, Bộ Thương mại cho biết Bộ này chỉ có thể cho phép nhập khẩu 2,8 triệu tấn đường thô trong năm 2015, theo tính toán của Bộ Thương mại cho rằng các nhà máy chế biến thực phẩm và đồ uống chỉ có thể cần 2,6 triệu tấn.

Từ tháng 10/2014, 5 trong tổng số 11 nhà máy tinh chế đường của Indonesia đã phải kìm hãm hoạt động sản xuất do nguồn cung nguyên liệu đường thô ngày càng thu nhỏ lại.

Bích Diệp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *