Quốc tế 24/07/2014 10:58

Hộp đen máy bay MH17 vẫn còn nguyên vẹn

Thiết bị ghi âm giọng nói buồng lái chuyến bay MH17 bị rơi ở miền đông Ukraine hiện đang trong điều kiện tốt, cơ quan hàng không dân sự của Liên hợp quốc ngày 23/7 cho hay.

Hai hộp đen của chuyến bay MH17.
Hai hộp đen của chuyến bay MH17.
 
“Thiết bị ghi âm giọng nói buồng lái vẫn trong điều kiện tốt. Còn thiết bị ghi âm dữ liệu chuyến bay vẫn đang được kiểm tra”, Tổ chức hàng không dân sự quốc tế (ICAO) có trụ sở tại Montreal (Canada) cho biết trong một tuyên bố.
 

Giới chức từ ICAO đang trợ giúp các nhà chức trách Ukraine và Hà Lan điều tra vụ tai nạn máy bay MH17 ở đông Ukraine hôm 17/7. Vụ rơi máy bay làm 298 người chết, trong đó có 193 người Hà Lan.

 

Ủy ban an toàn Hà Lan, diện đang dẫn đầu cuộc điều tra quốc tế về vụ tai nạn, hôm qua cũng cho biết rằng không có bằng chứng cho thấy thiết bị ghi âm giong nói buồng lái đã bị can thiệp.

 

Anh hôm qua đã được bàn giao 2 hộp đen để phân tích, một ngày sau khi lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine bàn giao chúng cho các chuyên gia Malaysia.

 

2 hộp đen đã được vận chuyển bằng đường hàng không từ Ukraine sang Anh để bàn giao cho Cơ quan điều tra tai nạn hàng không (AAIB) tại Farnborough.

 

Chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị rơi ở miền đông Ukraine khi đang bay từ Amsterdam (Hà Lan) đi Kuala Lumpur (Malaysia). Máy bay được cho là đã bị rơi vì trúng tên lửa đất đối không.

 

An Bình
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *