Doanh nghiệp 05/04/2014 10:01

Booz & Company về một nhà với PwC

FICA - Booz & Company đã đổi tên thành Strategy&. và sẽ được sử dụng song song với tên thương hiệu PwC - phản ánh điểm mạnh về tư vấn chiến lược mà Booz & Company mang lại cho mạng lưới PwC.

 

Ngày 4/4,PricewaterhouseCoopers (PwC) - một trong bốn hãng kiểm toán lớn nhất thế giới vừa cho biết đã hoàn tất thành công thương vụ sáp nhập với công ty Booz & Company. Với mọi chấp thuận của các cơ quan quản lý đối với việc Booz & Company sáp nhập vào PwC, Booz & Company đã chính thức trở thành một bộ phận của mạng lưới PwC. Mọi điều kiện hoàn tất thương vụ đã được đáp ứng.

Đánh dấu sự kiện này, Booz & Company đã đổi tên thành Strategy&. Tên thương hiệu mới này - sẽ được sử dụng song song với tên thương hiệu PwC - phản ánh điểm mạnh về tư vấn chiến lược mà Booz & Company mang lại cho Mạng lưới PwC cũng như các lợi ích mà thương vụ này đem lại cho tất cả các khách hàng và các bên liên quan. Sau một thời gian ân hạn ngắn, Booz & Company không thể tiếp tục sử dụng tên thương hiệu Booz do đã thay đổi quyền sở hữu.

Ông Dennis Nally, Chủ tịch PricewaterhouseCoopers International đánh giá, “Các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những nguy cơ lớn chưa từng có và ngày càng muốn có những chiến lược đúng đắn cũng như khả năng thực hiện chiến lược đó. Sự hợp lực của PwC và Strategy& có thể đáp ứng được nhu cầu này – đem lại giá trị vượt trội cho các khách hàng và các bên liên quan, thu hút các nhân tài xuất sắc và hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới xây dựng năng lực trên phạm vi toàn cầu”.

“Việc hợp nhất giữa PwC và Strategy& sẽ giúp PwC dẫn đầu trong việc thay đổi bức tranh toàn cảnh của ngành dịch vụ tư vấn toàn cầu”, ông Nally nói thêm.

Trong khi đó, ông Cesare R. Mainardi, CEO của Strategy& cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng được gia nhập PwC, mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới, vì việc này cho phép chúng tôi đem lại cơ hội lớn hơn, rộng hơn, tốt hơn cho cả khách hàng lẫn nhân viên của chúng tôi trong việc kết nối chiến lược với tác động”.

“Strategy& mang lại di sản 100 năm về tư vấn chiến lược thực hành cho danh mục các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp sâu rộng của PwC. Vào ngày hợp nhất đầu tiên, chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ toàn diện từ chiến lược đến thực thi, và mang lại kết quả thông qua một cửa duy nhất. Chúng tôi có dấu ấn, có quy mô, có nguồn lực, và có năng lực đã được kiểm chứng để giúp các doanh nghiệp trên toàn cầu thực hiện từng bước trên con đường đi từ chiến lược đến kết quả. Đó là một triển vọng thú vị”.

Với thương vụ này, ông Tony Poulter, một chủ phần hùn kiêm lãnh đạo dịch vụ tư vấn toàn cầu của PwC, sẽ là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Strategy&. Ông Cesare Mainardi, Tổng Giám đốc của Booz & Company từ hai năm nay, sẽ là Tổng Giám đốc của Strategy&.

“Qua việc thành lập bộ phận Strategy& thuộc mạng lưới PwC, chúng tôi đang thay đổi diện mạo hoạt động tư vấn. Chúng tôi đem lại cho các khách hàng ở khu vực Đông Nam Á và trên khắp thế giới điều mà họ không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác: sự kết hợp giữa trình độ chuyên môn sâu về tư vấn chiến lược và thành tích đã được kiểm chứng về việc thực hiện dịch vụ nhờ vào quy mô toàn cầu và kinh nghiệm vô song”. (Derek Kidley, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn PwC Đông Nam Á).

“Khách hàng cần những chiến lược tuyệt vời và khả năng thực thi những chiến lược đó. Sự hợp nhất giữa chúng tôi với PwC cho phép chúng tôi mang lại cho khách hàng tại Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) và trên khắp thế giới, khả năng xây dựng và thực thi chiến lược đúng đắn của một nhà tư vấn đáng tin cậy, giàu kinh nghiệm, và luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu”. (David Hovenden, Giám đốc Điều hành Strategy& tại Đông Nam Á).

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *