Quốc tế 02/05/2015 22:44

Giá dầu thế giới tiếp tục phục hồi nhờ sự yếu đi của đồng USD

Thị trường dầu mỏ thế giới tuần qua giao dịch khá vững, trong đó có phiên hôm thứ Năm, (ngày 30/4), giá dầu đã thiết lập đỉnh cao mới từ đầu năm đến nay.

Tạo đà tăng cho thị trường dầu mỏ trong phần lớn các phiên trong tuần qua là sự yếu đi của đồng USD và kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm lần giảm đầu tiên trong hơn bốn tháng qua. 

Tuy nhiên, trong phiên cuối tuần 1/5, giá dầu đã chững lại và đảo chiều đi xuống do đồng bạc xanh lại tăng lên và các nhà đầu tư gia tăng hoạt động chốt lời sau một số phiên giá dầu đi lên trước đó. Bên cạnh đó, thị trường dầu mỏ còn bị sức ép từ những số liệu không mấy tích cực trong lĩnh vực chế tạo tại hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc, những con số không mang yếu tố hứa hẹn về triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu. 

Cụ thể, trong phiên đầu tiên của tháng Năm, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 6/2015 giảm 48 xu Mỹ, xuống chốt phiên và chốt tuần ở mức 59,15 USD/thùng. Trong khi đó tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ cũng giảm 32 xu xuống chốt phiên và chốt tuần với giá 66,46 USD/thùng. Cả hai mức giá này đều cao hơn các giá chốt lại cách đó một tuần.

Giao dịch trong phiên cuối tuần cũng khá ảm đạm do phần lớn thị trường ở châu Á và châu Âu đã đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Tính chung trong cả tháng Tư, giá cả hai hợp đồng mua dầu WTI và Brent đã phục hồi được khoảng 20% nhờ một số yếu tố mang tính hỗ trợ, trong đó có những lo ngại về tình hình địa chính trị tại Yemen, đồng USD yếu đi và các nhà sản xuất dầu tại Mỹ cắt giảm số lượng giàn khoan khai thác vàng đen./.
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *