Quốc tế 10/07/2014 09:30

EU mở rộng danh sách trừng phạt đối với Ukraine và Nga

Những biện pháp trừng phạt mở rộng này sẽ có hiệu lực vào cuối tuần này, tức ngày 12/6 tới.

Ngày 9/7, Chính phủ 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhất trí bổ sung 11 nhân vật vào anh sách các đối tượng bị đóng băng tài khoản và cấm đi lại do liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Theo một nhà ngoại giao châu Âu, danh sách chủ yếu liên quan những người đòi ly khai tại Ukraine và cũng có khoảng 1 hoặc 2 công dân Nga. Tên những người liên quan sẽ được công bố trên báo chính thức của Liên minh châu Âu trong những ngày tới.

Tới nay, Liên minh châu Âu đã áp đặt các lệnh trừng phạt hạn chế nhằm vào 61 công dân Nga và Ukraine, cũng như hai công ty năng lượng của Crimea, từng là một nước Cộng hòa tự trị thuộc Ukraine và hiện đã sáp nhập vào Liên bang Nga. 

Trước đó, tại Hội nghị cấp cao hồi cuối tháng 6, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu cũng đã đề cập khả năng thông qua các lệnh trừng phạt mới nếu tình hình tại miền Đông Ukraine không có dấu hiệu lắng dịu.

Những nước này yêu cầu các nhóm vũ trang đòi ly khai tại Ukraine cho phép kiểm chứng lệnh ngừng bắn, khôi phục quyền kiểm soát biên giới cho chính quyền Ukraine, thả tự do cho các tù nhân và tham gia đàm phán nghiêm túc về việc thực thi kế hoạch hòa bình của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
 
Theo Thu Hoài
VOV
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *