Quốc tế 15/05/2018 09:41

Được bồi thường gần 182 tỷ đồng vì bị đuổi việc oan

Công ty Chipotle buộc phải bồi thường cho một người quản lý cũ số tiền 8 triệu USD (gần 182 tỷ đồng) sau khi sa thải cô này bởi các cáo buộc vô lý về tội trộm cắp.

Nhà hàng Chipotle tại Fresno, California, nơi Ortiz bị đổ oan tội ăn cắp tiền và bị đuổi việc. (Nguồn: Business Street Onlines)
Nhà hàng Chipotle tại Fresno, California, nơi Ortiz bị đổ oan tội ăn cắp tiền và bị đuổi việc. (Nguồn: Business Street Online's)

Vào năm 2015, Jeanette Ortiz bị cáo buộc đã ăn cắp 626 USD (tương đương hơn 14 triệu đồng) tiền mặt từ két an toàn của nhà hàng Chipotle ở Fresno, bang California, Mỹ.

Đáng nói, các ông chủ của cô cho rằng hành động trộm cắp này đã được camera giám sát ghi lại, nhưng khi Ortiz yêu cầu xem đoạn video bằng chứng thì họ nói rằng chúng đã bị phá hủy.

Theo các luật sư, Ortiz đã bị sa thải một cách đầy mưu mô sau khi cô này xin nghỉ phép vì một chấn thương nghề nghiệp khiến tay cô bị tê bì và yếu.

Tờ Business Insider cho biết, tuần trước, các bồi thẩm đã ra lệnh cho công ty Chipotle trả cho Ortiz 6 triệu USD để bồi thường sự đau khổ về cảm xúc và 1,97 triệu USD cho việc mất tiền lương kể từ khi bị cho nghỉ việc cho đến sau này.

Luật sư bảo vệ Ortiz cho rằng: “Việc bị đuổi việc và phải mang danh một tên trộm khiến Ortiz luôn lo lắng và cảm thấy bị sỉ nhục. Cô cũng cảm thấy trống rỗng và không ngủ được”, tờ Fresno Bee đưa tin.

Ortiz đã làm việc tại Chipotle trong 14 năm, kiếm được 70.000 USD/năm với vị trí quản lý trưởng.

Các luật sư của cô nói với bồi thẩm đoàn rằng cô đang đàm phán để có thể nâng mức lương của mình lên 100.000 USD/năm.

Theo đó, phiên tòa cho rằng, Ortiz là nạn nhân của kế hoạch nhằm phỉ báng cô vì đã nộp đơn yêu cầu bồi thường cho một thương tích ở cổ tay cô là bệnh nghề nghiệp.

Công ty Chipotle đã không có bình luận gì về vấn đề này.

Ngoài ra, công ty này cũng đã phải vật lộn trong những năm gần đây để hồi phục sau một đợt bùng phát khuẩn E. coli vào cuối năm 2015.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *