Quốc tế 21/12/2013 20:40

Đảng Dân chủ Thái Lan tuyên bố tẩy chay bầu cử

Đảng Dân chủ đối lập chính tại Thái Lan ngày 21/12 đã tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc bầu cử vốn được xem là giải pháp cứu vãn khủng hoảng tại quốc gia này, trong khi người biểu tình lại chuẩn bị xuống đường với mục tiêu lật đổ chính phủ tạm quyền.

"Cuộc họp của các quan chức điều hành đảng cùng các cựu nghị sĩ đã quyết định rằng Đảng Dân chủ sẽ không cử ai ra tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2/2014," chủ tịch đảng là ông Abhisit Vejjajiva nói trong cuộc họp báo sau cuộc họp.

Trước đó, Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra, người kêu gọi tiến hành bầu cử như một nỗ lực làm hạ nhiệt căng thẳng, đã tuyên bố kế hoạch cầu cử vẫn sẽ diễn ra bất chấp quyết định của phe Dân chủ.

Trong khi đó, quan điểm của phe dân chủ là hoãn bầu cử để thành lập "hội đồng nhân dân" nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử trong tương lai.

"Đảng Dân chủ nghĩ rằng cuộc tổng tuyển cử sẽ không giải quyết được vấn đề của đất nước, dẫn tới những cải cách hay giành lại lòng tin của nhân dân vào các đảng phái chính trị," ông Abhisit nói.

Hôm 20/12, Ủy ban Bầu cử (EC) đã tái khẳng định cuộc bầu cử sẽ không bị hoãn lại và việc đăng ký ứng viên sẽ được bắt đầu vào ngày 23/12 tới theo kế hoạch. 

Phát biểu sau cuộc gặp với Thủ tướng Yingluck Shinawatra, thành viên của EC Somchai Srisuthiyakorn cho biết các điểm đăng ký ứng viên sẽ được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *