Quốc tế 08/09/2014 09:03

Đài Loan: Hơn 190 doanh nghiệp thừa nhận dùng dầu ăn “bẩn”

Người dân Đài Loan (Trung Quốc) không khỏi bị “sốc”, khi mới đây các nhà chức trách phát hiện hàng trăm tấn dầu ăn “bẩn” được chế biến từ các sản phẩm thải loại như dầu ăn thiu...

Cơ quan về thực phẩm và dược phẩm Đài Loan đã công bố 235 doanh nghiệp liên quan, trong đó đến ngày 6-9, có 195 doanh nghiệp thừa nhận đã dùng dầu ăn “bẩn”.

Cảnh sát Đài Loan ngày 7-9 cũng bắt giữ thủ phạm chính trong vụ việc, đó là Quách Liệt Thành, chủ một cơ sở sản xuất dầu ăn kém chất lượng có nhiều xưởng sản xuất ở huyện Bình Đông, thành phố Cao Hùng… đã thu mua sản phẩm thải loại để tinh chế thành dầu ăn.

Đối tượng Quách Liệt Thành bị bắt sau khi có dấu hiệu bỏ trốn cùng các nghi phạm khác. Tuần trước, cơ quan công tố Đài Loan đã kháng nghị quyết định thả Quách sau khi đối tượng này nộp bảo lãnh gần 1.700 USD. 5 đối tượng khác có liên quan cũng đã bị cảnh sát thẩm vấn và được thả sau đó.
 

Cơ sở sản xuất dầu ăn của Quách Liệt Thành bị người dân giận dữ hắt sơn

Quá trình điều tra, phía cảnh sát cũng phát hiện, Công ty Cường Quán, một nhà cung cấp nguyên liệu sản xuất thực phẩm có tiếng ở Đài Loan đã mua 242 tấn dầu của cơ sở của Quách, rồi “phù phép” thành 782 tấn dầu ăn của công ty mình và bán ra thị trường. Hiện, 2.934 thùng dầu ăn trong kho của Cường Quân đã bị cơ quan y tế thành phố Cao Hùng niêm phong.

Trước bê bối dầu ăn “bẩn”, Tổng giám đốc Công ty Cường Quán đã xin lỗi người tiêu dùng, nhưng khẳng định không biết gì về vụ việc này. Ngay sau đó, Công ty Vị Toàn, một “ông lớn” trong ngành sản xuất thực phẩm tại Đài Loan, cũng thông báo từ tháng 4 năm nay mua sản phẩm dầu ăn của Cường Quán và sẽ thu hồi những sản phẩm này trên thị trường.

 

Theo Khánh Chi

ANTĐ

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *