Quốc tế 29/03/2018 09:53

Đại gia bỏ gần 800 tỷ đồng xây 258 căn biệt thự hạng sang cho cả làng ở

Một đại gia người Trung Quốc đã chi gần 800 tỷ đồng để xây 258 căn biệt thự sang trọng cho người dân ở quê nhà của ông ở. Tuy nhiên, ước mong của "ông trùm" này vẫn chưa trở thành hiện thực bởi sự tham lam và vô ơn của dân làng.

Một trong hàng trăm căn biệt thự được tỷ phú Chen bỏ tiền túi ra xây cho dân làng ở. (Nguồn: Oeeee.com)
Một trong hàng trăm căn biệt thự được tỷ phú Chen bỏ tiền túi ra xây cho dân làng ở. (Nguồn: Oeeee.com)

Tỷ phú Chen Sheng, nhà sáng lập và Chủ tịch của công ty đồ uống Tiandi No 1, đã bỏ ra 200 triệu Nhân dân tệ (tương đương gần 800 tỷ đồng) để xây 258 căn biệt thự sang trọng ở làng Guanhu vào 5 năm trước, tờ Southern Metropolis Daily đưa tin.

Theo đó, mỗi căn biệt thự hạng sang này rộng 280 m2, có 5 phòng ngủ, 2 phòng khách, nhà để xe và một khu vườn nhỏ.

Mỗi khu biệt thự cũng có một dòng suối và cây cầu, sân bóng rổ và sân cầu lông; thậm chí còn có một sân khấu để diễn các vở tuồng truyền thống.

Tuy nhiên, mặc dù các ngôi nhà đã hoàn thiện và sẵn sàng đón các hộ dân làng vào ở từ cuối năm ngoái, chúng vẫn trống không khi dân làng liên tiếp tranh cãi về việc gia đình nào nên ở ngôi biệt thự nào. Thậm chí, có hộ dân muốn sở hữu 2 căn biệt thự.

Các tờ báo địa phương cũng không nêu được kế hoạch phân chia các ngôi biệt thự ban đầu của vị tỷ phú này. Tuy nhiên, ông Chen đã từng nói rằng ông dựa vào số liệu cuộc điều tra dân số năm 2013, cho thấy có 190 hộ gia đình trong làng cho nên đã cho xây lượng biệt thự như vậy.

Tỷ phú Chen Sheng đã chi gần 800 tỷ đồng để xây 258 căn biệt thự cao cấp trên đất do chính quyền địa phương cung cấp. (Nguồn: Oeeee.com)
Tỷ phú Chen Sheng đã chi gần 800 tỷ đồng để xây 258 căn biệt thự cao cấp trên đất do chính quyền địa phương cung cấp. (Nguồn: Oeeee.com)

Theo tờ South China Morning Post, mặc dù thừa gần 70 ngôi biệt thự, nhưng trong những năm sau khi kế hoạch này được công bố, ngày càng có nhiều dân làng đưa ra yêu sách của riêng mình khi cho rằng họ cần nhiều hơn một ngôi biệt thự.

Và đương nhiên, phản ứng này của dân làng đối với hành động hào hiệp của ông Chen đã khiến ông hoàn toàn chán nản và thất vọng.

Tỷ phú này nói: “Ngay khi tôi trở về làng, mọi người tranh nhau đưa ra các yêu cầu. Vậy là từ đó, tôi không quay trở lại đây nữa”.

Theo đó, nhiều tờ báo địa phương cho biết ông đã không trở lại Guanhu trong 2 năm qua.

Ngoài ra, chia sẻ với báo chí trước đó, ông Chen nói rằng cũng như xây dựng biệt thự, ông cũng muốn trồng cây vải và xây một trang trại chăn nuôi lợn lớn tại quê hương để tạo ra hơn 100 việc làm cho người dân nơi đây.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *