Quốc tế 12/02/2015 17:25

Con gái Chủ tịch Korean Air ngồi tù một năm vì gây gián đoạn chuyến bay

Một tòa án Hàn Quốc hôm nay đã tuyên án con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air 1 năm tù với tội danh vi phạm luật hàng không, sau khi cô gây gián đoạn một chuyến bay quốc tế chỉ vì tức giận cách một tiếp viên phục vụ hạt mắc ca cho cô.

 

Cho Hyun-ah, con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air. (Ảnh:

Cho Hyun-ah, con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air. (Ảnh: EPA)

Theo hãng tin BBC, Cho Hyun-ah, phó tổng giám đốc phụ trách mảng dịch vụ của hãng hàng không Korean Air và là con gái Chủ tịch hãng này, đã bị phạt tù 1 năm vì tội vi phạm luật hàng không. Trước đó, các báo đưa tin, cô Cho có thể phải đối mặt với mức án phạt cao nhất lên tới 10 năm tù.

Vụ bê bối khiến cô Cho phải ngồi tù xảy ra hôm 5/12, trên một chuyến bay của hãng hàng không Korean Air từ sân bay John F. Kenedy, New York về Seoul. Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, Cho đã gọi một gói hạt mắc ca, và được một tiếp viên mang tới, nhưng không đổ sẵn ra đĩa.

Cho đã nổi giận vì nghĩ rằng mình bị coi thường. Cô đã buộc máy bay phải quay trở lại nhà ga dù đang chuẩn bị cất cánh, chỉ để đuổi tiếp viên xuống máy bay. Vì thế, chuyến bay quốc tế đã về tới Seoul trễ mất 11 phút.

Các hãng truyền thông trong nước và quốc tế gọi đây là vụ việc “hạt mắc-ca nổi giận”, còn Cho Hyun-ah được nhắc đến là “công chúa hư”. Vụ bê bối trên đã khiến “công chúa hư” Cho Hyun-ah buộc phải từ chức khỏi vị trí phó tổng giám đốc phụ trách mảng dịch vụ  của hãng Korean Air, đồng thời hứng chịu “búa rìu” dư luận.

Cách hành xử của Cho đã thổi bùng sự giận dữ trong công chúng Hàn Quốc, vốn từ lâu bất bình bởi cho rằng các gia đình tài phiệt sở hữu những tập đoàn lớn (Chaebol) tại nước này đã kiểm soát nhiều mặt của đời sống kinh tế.

Văn phòng công tố quận Tây Seoul tháng trước đã tuyên bố “vụ việc chưa từng xảy ra này đã làm xói mòn niềm tin vào hãng hàng không Korean Air và hủy hoại hình ảnh của đất nước Hàn Quốc với bạn bè quốc tế”.

Thoa Phạm
Tổng hợp
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *