Quốc tế 19/07/2014 08:02

Có 3 người Việt trên máy bay Malaysia rơi ở Ukraine

Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoài Trung cho biết có 3 người Việt Nam nằm trong số các nạn nhân trên máy bay MH17 của Malaysia AirlinesFICAr -

Theo hãng tin AP, ngày 18/7, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoài Trung cho biết có 3 người Việt Nam nằm trong số các nạn nhân trên máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine vào 17/7.

Hiện trường máy bay MH17  rơi ở Ukraine
Hiện trường máy bay MH17  rơi ở Ukraine

Phát biểu tại một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ rơi máy bay nói trên, Đại sứ Lê Hoài Trung cho hay ông vừa nhận được thông tin rằng có 3 nạn nhân chưa rõ danh tính là người Việt Nam.

Theo TTXVN, Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc cho biết Việt Nam đề nghị tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và minh bạch về vụ máy bay Malaysia MH17 bị rơi xuống miền Đông Ukraine.

Theo thông tin mới nhất của hãng hàng không Malaysia Airlines, quốc tịch của những người trên máy bay MH17 gồm: 192 Hà Lan; 44 Malaysia; 28 Úc; 12 Indonesia; 10 Anh; 4 Đức; 4 Bỉ; 3 Việt Nam; 3 Philippines; 1 Mỹ (mang hai quốc tịch Mỹ-Hà Lan); 1 Canada; 1 New Zealand; 1 Trung Quốc (Hồng Kông).

Máy bay MH17 của Malaysia bị rơi vào ngày 17/7 khi đang trên đường từ Amsterdam, Hà Lan, tới Kuala Lumpur, Malaysia. Trên máy bay có tổng cộng 298 người, trong đó có 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

Nguyên nhân máy bay rơi được cho là do trúng tên lửa đất đối không trên bầu trời miền đông Ukraine, khi máy bay đang ở độ cao hơn 10.000m. Ukraine đổ lỗi cho lực lượng ly khai ở miền đông, trong khi lực lượng ly khai cáo buộc chính quân đội Ukraine đã bắn tên lửa vào máy bay Malaysia.

Trung Anh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *