Hôm nay, họp riêng về việc lấy phiếu tín nhiệm

Trong phiên họp thứ 26 diễn ra từ ngày 10 đến 14/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 35/2012/QH13 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Hôm nay, họp riêng về việc lấy phiếu tín nhiệm

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định, kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên trong năm 2013 đã được cử tri đánh giá cao, tạo sự tin tưởng trong nhân dân và cơ bản đã đạt được mục đích yêu cầu đề ra - Ảnh: Minh Thăng.

Tại thông cáo báo chí phát đi sáng 11/3, trung tâm báo chí đã đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí không tham dự và đưa tin về nội dung nói trên, sẽ diễn ra từ 14h - 15h30 chiều cùng ngày.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, ở phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết sẽ có văn bản xin các đại biểu Quốc hội chấp thuận việc dừng lấy phiếu tín nhiệm ở kỳ họp tới.

Thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến từ chính các vị đại biểu Quốc hội. Trong đó, một số vị cho rằng việc tạm dừng hay tiếp tục sẽ do Quốc hội quyết định, sau khi đã thảo luận tại phiên họp toàn thể vào kỳ họp thứ bảy tới đây.

Ngày 7/3/2014, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gửi văn bản đến tất cả các vị đại biểu Quốc hội về việc sửa Nghị quyết 35.

Tại đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định, kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên trong năm 2013 đã được cử tri đánh giá cao, tạo sự tin tưởng trong nhân dân và cơ bản đã đạt được mục đích yêu cầu đề ra.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận được ý kiến đóng góp của các vị đại biểu Quốc hội, kiến nghị của thường trực hội đồng nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương và một số cơ quan hữu quan về phạm vi đối tượng lấy phiếu, hình thức mức độ tín nhiệm, cách thức tiến hành và công bố thông tin tín nhiệm về thời gian lấy phiếu….

“Đây là những vấn đề cần được nghiên cứu hoàn thiện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin phép các vị đại biểu Quốc hội giao cho Ủy ban nghiên cứu các ý kiến đóng góp nêu trên, sơ kết việc tổ chức thực hiện để sửa đổi bổ sung hoàn thiện nghj quyết 35 trình Quốc hội vào kỳ họp thứ bảy. Việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm trong thời gian tiếp theo sẽ do Quốc hội quyết định khi tiến hành sửa đổi bổ sung nghị quyết số 35”, văn bản nêu rõ.

Sau khi nhận được văn bản, một số vị đại biểu nói với VnEconomy rằng, việc sửa đổi nên theo hướng chỉ bỏ phiếu bất tín nhiệm chứ không nên lấy phiếu đại trà như vừa qua.

Theo Nguyễn Lê

VnEconomy

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *