Quốc tế 29/04/2014 20:59

Chủ tịch công ty vận hành phà Sewol bị cáo buộc tham nhũng

Người đứng đầu công ty vận hành phà Sewol hôm nay xuất hiện trước các công tố viên đối mặt với cáo buộc tham nhũng.

Ông Kim Han-sik, Chủ tịch công ty hàng hải Chonghaejin, công ty sở hữu và vận hành phà Sewol đã có mặt tại phòng công tố ở thành phố Incheon lúc 10 giờ sáng nay (giờ địa phương) trong tình hình cuộc điều tra vụ đắm phà hôm 16.4 được mở rộng.

Ông Kim bị nghi ngờ là 1 trong 7 người trợ lý thân cận với ông Yoo Byung-eun, cựu Giám đốc của công ty hàng hải Semo – công ty điều hành tiền thân của phà Sewol và có liên quan sâu sắc đến các tội ác bị cáo buộc do ông Yoo gây ra.

Các cáo buộc chống lại ông Yoo và gia đình ông bao gồm tham ô, lơ là trách nhiệm, trốn thuế và hối lộ, các công tố viên cho biết.

Gia đình ông Yoo bị tình nghi đã tích lũy tài sản trị giá ít nhất 240 tỉ won (tương đương 230,7 triệu USD) nhờ biển thủ tiền quỹ của công ty trong khi không hoàn thành nhiệm vụ quản lý hợp lệ các công ty của mình.

Các công tố viên cũng cho hay, con trai thứ hai và con gái của ông Yoo đã phải từ nước ngoài trở về Hàn Quốc để tham gia các cuộc hỏi cung.

Các cổ phần sở hữu chéo giúp gia đình này quản lý và kiểm soát các nhóm công ty, trong đó hơn 10 công ty nước ngoài, một số công ty trong số này được cho là có liên quan đến vụ đắm phà chết người hôm 16.4.

Ông Kim sở hữu 11,6% cổ phần trong công ty, là một trong 3 người đứng đầu các cổ đông của công ty. Tuần trước, ông Kim ngồi trên xe lăn xuất hiện trước công chúng khi công ty Chonghaejin xin lỗi vì thảm họa đắm phà.

.

Theo Thảo Nguyên

Lao động

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *