Quốc tế 13/07/2014 16:26

CHƠI TRỘI: Điều hòa nhiệt độ toàn bộ thành phố

Nhà cầm quyền Tiểu Vương quốc A Rập Dubai vừa tuyên bố sẽ xây dựng thành phố đầu tiên trên thế giới được điều hoà nhiệt độ toàn bộ.

 
 

Đó là thành phố kiêm trung tâm thương mại (Mall of the World), diện tích 4,46 km2 được bao phủ bằng một hệ thống mái vòm trong suốt. Chiều dài trung tâm tối thiểu sẽ là 7 km, tức là bằng chiều dài một thành phố bình thường.

Một phần diện tích (750 nghìn m2) sẽ được sử dụng cho hoạt động buôn bán và để xây dựng một công viên có mái che lớn nhất thế giới. Trong thành phố sẽ bố trí gần 100 khách sạn với 20 nghìn phòng cùng những công trình văn hóa như nhà hát, phòng hòa nhạc, và các cơ sở y tế cao cấp.

Tất cả các khu vực đều sẽ được lắp thiết bị điều hoà và kiểm soát nhiệt độ. Dubai dự định sẽ mở Mall of the World quanh năm với tham vọng thu hút được 180 triệu du khách/ năm. Ngày khởi công xây dựng thành phố này còn chưa được xác định nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian.

Trong vòng 10 năm gần đây, Dubai đã trở thành nơi có những đề án xây dựng chưa từng có, điển hình là toà nhà chọc trời Burj Khalifa cao 828 mét.

Theo Vũ Việt

Tiền Phong/Vesti.ru

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *