Quốc tế 18/06/2015 08:20

Châu Á có số triệu phú nhiều nhất thế giới năm 2014

FICA - Khu vực Châu Á – Thái Bình dương đóng góp nhiều triệu phú nhất trên toàn thế giới nhưng những người giàu có nhất lại đến từ khu vực Bắc Mỹ.

Đây là kết quả đưa ra trong Báo cáo Sự giàu có của thế giới 2015 “2015 World Wealth Report” do Ngân hàng Hoàng gia Canada và Công ty tư vấn Capgemini vừa công bố.

 

Tạp chí TIME dẫn tin, tính đến cuối năm 2014, có khoảng 4.69 triệu triệu phú sống ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhiều hơn 10.000 người so với ở Bắc Mỹ, nơi từng được xem có số lượng triệu phú nhiều nhất thế giới.

 

Châu Á - Thái Bình Dương đang là khu vực có lượng triệu phú nhiều nhất thế giới năm 2014

 

Tuy nhiên, xét về tổng tài sản của những người giàu Châu Á  - Thái Bình Dương ở tại các ngân hàng, thì tổng tài sản của các triệu phú tại Bắc Mỹ có hơn 16.200 triệu tỷ USD, nhiều hơn khoảng 400 tỷ USD so với tài sản của các triệu phú Châu Á – Thái Bình Dương hiện có.

 

Số lượng người giàu Châu Á – Thái Bình Dương sống chủ yếu sống ở vài quốc gia lớn, hơn 60% số họ sống ở Mỹ, Nhật Bản, Đức và Trung Quốc.

 

Số lượng triệu phú đang phát triển nhanh chóng trên thế giới, trong đó hơn 50% tăng trưởng số lượng các triệu phú này đến từ Mỹ và Trung Quốc. Hiện tại ở Mỹ đang có khoảng 4,3 triệu người có giá trị tài sản ròng khoảng 1 triệu USD hoặc hơn.

 

Trong top triệu phú thế giới, số triệu phú có tài sản 30 triệu USD chỉ chiếm 1% nhưng lại đang có sự tăng trưởng nhanh hơn so với các triệu phú khác do tốc độ tăng trưởng kinh tế của nhiều nước Châu Á – Thái Bình Dương tăng cao.

 

Báo cáo cũng đưa ra dự đoán, đến năm 2019 số người giàu có, triệu phú Châu Á sẽ nắm giữ khoảng 34% tài sản toàn cầu.

Nguyễn Tuyền

Theo TIME

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *