Quốc tế 28/09/2017 11:53

Các tỷ phú mất 16 tỷ USD trong một ngày vì “khẩu chiến” giữa Mỹ và Triều Tiên

Trong đó, ba ông chủ lớn Mark Zuckerberg, Jeff Bezos và Jack Ma là ba tỷ phú có khối tài sản bị thiệt hại nhiều nhất khi các nhà đầu tư ồ ạt bán cổ phiếu và tìm kiếm các phương án đầu tư an toàn hơn trong phiên 25/9.

Tỷ phú Jeff Bezos, Jack Ma và Mark Zuckerberg thiệt hại nhiều nhất vì “khẩu chiến” giữa Mỹ và Triều Tiên. (Nguồn: USGBC)

Theo Independent, tình trạng bán tháo cổ phiếu xảy ra sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên, ông Ri Yong Ho, nói rằng quốc gia này có thể bắn hạ các máy bay chiến đấu của Mỹ vì những lời bình luận gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump được coi như một tuyên bố gây chiến.

Điều này khiến cho giá các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đồng loạt giảm mạnh. Đồng nghĩa với đó là tài sản của các tỷ phú cũng hao hụt trông thấy.

Theo đó, hôm thứ hai vừa qua, ông chủ Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg đã mất 3,2 tỷ USD, đây là khoản thiệt hại lớn nhất theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index.

Trong khi đó, ông chủ Alibaba, tỷ phú Jack Ma bị sụt giảm 1,3 tỷ USD. Còn khối tài sản của tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ của Amazon cũng giảm 1,2 tỷ USD.

Trong khi cổ phiếu bị bán tháo thì đồng yên Nhật và vàng được coi là những khoản đầu tư an toàn trong những thời điểm đầy biến động đã tăng giá sau những mối đe dọa mới nhất từ ​​Bắc Triều Tiên.

Thêm nữa, hôm 25/9, Nhà Trắng đã bác bỏ ý kiến “vô lý” ​​của ông Ri rằng Mỹ đã tuyên chiến với Bình Nhưỡng. Ông Ri nói rằng Bình Nhưỡng bảo lưu quyền tiến hành các biện pháp đối phó, bao gồm bắn hạ các máy bay ném bom Mỹ ngay cả khi họ không ở trong không phận nước này.

Ông Ri cũng nhắc đến một dòng trên Twitter của ông Trump đã đăng, trong đó Tổng thống cảnh báo rằng Bộ trưởng và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un sẽ “không còn nhiều thời gian nữa” nếu họ hiện thực hóa những lời đe dọa đó là kêu gọi chiến tranh.

Independent cho biết, các chỉ số cổ phiếu hàng đầu đã giảm trở lại từ mức cao kỷ lục gần đây khi hai nước tiếp tục đe doạ về thương mại.

Hồng Vân
Theo Independent

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *