Quốc tế 15/05/2020 08:00

Các công ty bảo hiểm phải đối mặt với khoản lỗ khổng lồ 203 tỷ USD do Coronavirus

Lloyd’s of London, sàn giao dịch bảo hiểm lớn nhất thế giới, ước tính ngành công nghiệp này sẽ chịu thiệt hại khoảng 203 tỷ USD bởi đại dịch Coronavirus trong năm nay.

Trụ sở của Lloyd tại London.

“Các khoản lỗ dự kiến ​​bao gồm khoảng 107 tỷ USD từ các yêu cầu bảo lãnh, phần còn lại từ các danh mục đầu tư của công ty bảo hiểm”, Lloyd cho biết trong một tuyên bố. Các chi phí khiếu nại đang tăng dần lên như một cơn bão thảm khốc nhất trong những năm gần đây và có thể gia tăng hơn nữa nếu virus này không được hạn chế”, Lloyd cho biết.

“Một khi quy mô và mức độ phức tạp về các tác động kinh tế và xã hội của Covid-19 được hiểu rõ, chi phí chung cho ngành bảo hiểm phi nhân thọ toàn cầu có thể sẽ vượt xa hơn nữa”, Lloyd nói.

Đại dịch, đã lây nhiễm ít nhất 4.2 triệu người và giết chết gần 300.000 người, đã khiến ngành bảo hiểm đương đầu với thách thức lớn nhất từ ​​trước đến nay. Trong khi gây ra một loạt các khiếu nại liên quan đến các sự kiện bị hủy bỏ, gián đoạn kinh doanh và các chi phí khác, sự bùng phát đã đe dọa một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ tạo thêm rủi ro cho nhiều khoản bảo hiểm kinh doanh và bảo hiểm gia đình

Khi các nền kinh tế dừng lại, nhiều công ty bảo hiểm châu Âu cũng đã ngay lập tức dừng hoạt động và đình chỉ cổ tức. Lloyd ước tính rằng các công ty bảo hiểm sẽ phải chi trả trong khoảng từ 3 tỷ đến 4,3 tỷ USD cho các khách hàng toàn cầu, một quy mô tương tự như cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

“Điều đặc biệt về vấn đề này, đó là làm suy yếu các giá trị tài sản cũng như tạo ra các khoản nợ”, Chủ tịch Bruce Carnegie-Brown nói trong một cuộc phỏng vấn.

Trong cuộc nói chuyện về khả năng có đợt bùng phát thứ hai hoặc thứ ba của đại dịch, “ngành bảo hiểm cần một mô hình mới để thanh toán”, Giám đốc điều hành Lloyd, John Neal cho biết hôm thứ Năm trong một cuộc phỏng vấn của Bloomberg TV.

Một trong số các ý tưởng Lloyd đã đề xuất là gói bảo hiểm bao trùm đại dịch trong khoảng thời gian hai thập kỷ. “Một công ty bảo hiểm sẽ cần phải cung cấp sự bảo vệ lâu dài để có niềm tin theo thời gian, đồng thời đem lại ý nghĩa tài chính trong việc cung cấp bảo hiểm”, theo ông Neal.

“Và Lloyd có thể sẽ không mở lại các văn phòng ở London trong ít nhất ba tháng”, ông nói thêm.

Thùy Dung

Theo Bloomberg

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *