Quốc tế 22/12/2017 07:32

Bộ sưu tập “ông già Noel” tiền tỷ độc nhất thế giới

Là một người có niềm đam mê đặc biệt với ông già Noel, anh chàng người Mỹ James Rahe đã cùng bố thu thập những món đồ lưu niệm Santa Claus từ khi còn là một cậu nhóc. Đến thời điểm hiện tại, ở tuổi 37, James đã có cho mình một bộ sưu tập độc nhất trị giá hơn 100.000 USD.

James Rahe cùng vợ mình là Megan hiện đang trưng bày hơn 4000 món đồ lưu niệm ông già Noel tại một không gian riêng, được bày biện y hệt như viện bảo tàng. Thậm chí, anh còn mở các tour tham quan dành cho người có cùng đam mê hay thậm chí bất kỳ ai hiếu kỳ, tại “bảo tàng” Santa Claus này.

James Rahe và vợ, Megan- chủ nhân của bộ sưu tập ông già Noel
James Rahe và vợ, Megan- chủ nhân của bộ sưu tập ông già Noel

Được biết, bộ sưu tập của James hầu như có tất cả mọi loại tượng cũng như đồ lưu niệm về ông già Noel từng được sản xuất ra. Khi đến tham quan viện bảo tàng này, bạn có thể nhìn thấy nhân vật chính của lễ Giáng Sinh xuất hiện với đủ mọi tư thế, kích thước. Từ bút chì, tẩy, tượng để bàn cho đến mô hình kích thước thật cao gần 2 mét.

Theo chia sẻ của James Rahe, sưu tập ông già Noel là một phần cuộc sống của anh. Chỉ riêng năm nay, anh đã mang về cho “bảo tàng” của mình thêm 500 thành viên mới.

James đã sưu tầm những món đồ lưu niệm Santa Claus ở khắp các cửa hiệu trên cả nước như: Harmony Kingdom, Lladro, Jim Shore… Thậm chí, để mua được “của lạ”, James còn thường xuyên săn lùng trên các trang thương mại trực tuyến, điển hình là eBay.

Ước tính, tổng chi phí mà James đã bỏ ra để tạo dựng nên bộ sưu tập đặc biệt của mình là khoảng 10.000 USD. Trong đó, bức tượng quý hiếm và đắt giá nhất mà James từng mua được có giá 4000 USD. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia sưu tầm, bộ sưu tập của James hiện trị giá không dưới 100.000 USD.

Hiện nay, kích thước bộ sưu tập của James Rahe vẫn không ngừng tăng lên từng ngày. Do đó, anh và vợ đang dự tính di chuyển toàn bộ ông già Noel của mình sang một ngôi nhà mới vào năm sau.

ong_gia_noel_5

 

Minh Nhật

Theo ST

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *