Quốc tế 30/11/2017 07:19

Bán miếng cọ rửa, được đầu tư ngay 200.000 USD

Người sáng lập công ty Scrub Daddy, anh Aaron Krause đã giành được mức đầu tư 200.000 USD cho 20% cổ phần của công ty bán duy nhất miếng bọt biển dùng để cọ rửa. Đây được coi là vụ thỏa thuận và dự án thành công nhất của chương trình Shark Tank Mỹ.


Ông Aaron Krause, CEO của Scrub Daddy và miếng bọt biển cọ rửa thần kỳ. (Nguồn: yourstory.com)

Ông Aaron Krause, CEO của Scrub Daddy và miếng bọt biển cọ rửa thần kỳ. (Nguồn: yourstory.com)

Cụ thể, công ty Scrub Daddy được thành lập vào năm 2008 bởi anh Aaron Krause và được mọi người biết đến sau khi tham gia Shark Tank Mỹ mùa 4, một chương trình truyền hình khởi nghiệp nổi tiếng.

Một thời gian ngắn sau đó, công ty chỉ có một sản phẩm đơn giản là miếng xốp cọ rửa hình mặt cười này liên tục bức phá với doanh thu cao kỷ lục.

Thay vì tập trung vào nhiều chủng loại sản phẩm, Scrub Daddy tập trung phát triển chất lượng của chất liệu để biến miếng xốp của mình thành một sản phẩm cọ rửa không gây trầy xước, không bám mùi và có thể sử dụng trong máy rửa bát. Đặc biệt, chúng thay đổi độ cứng mềm tùy thuộc vào môi trường, cứng khi gặp nước lạnh và mềm khi gặp nước nóng.

Aaron tìm ra được ý tưởng Scrub Daddy một cách rất bất ngờ. Trong khoảng thời gian làm việc tại nhà máy ô tô, tay Aaron thường bị dính rất nhiều dầu nhớt khó rửa sạch. Anh bèn tự mày mò ra một sản phẩm có thể làm sạch tay một cách dễ dàng nhất, và đó chính là bản mẫu Scrub Daddy đầu tiên.

Nhưng anh cần một cú hích mạnh để đem danh tiếng miếng bọt biển Scrub Daddy của mình vượt trên hàng chục thương hiệu tiêu dùng khác với rất nhiều tập đoàn khổng lồ đứng sau. Và anh quyết định tham gia chương trình truyền hình Shark Tank, nơi có thể quyết định tương lai của cả công ty chỉ trong vòng vài phút.

Theo đó, để chuẩn bị tốt cho buổi thuyết trình, anh Aaron xem lại tất cả các tập Shark Tank đã phát sóng, xem đi xem lại nhiều lần. Anh còn nghiên cứu loại câu hỏi mà từng giám khảo thường đặt ra, loại câu trả lời mà họ muốn nghe và ngành nghề mà các “cá mập” đang kinh doanh…

Và sau khi kết thúc màn thuyết trình của mình, Aaron lập tức nhận được 3 lời mời đầu tư từ 5 “cá mập” của chương trình. Cuối cùng thì Lori Greiner, đại diện của kênh mua sắm trực tuyến QVC đã giành chiến thắng với mức đầu tư 200.000 USD cho 20% cổ phần của Scrub Daddy.

Chỉ 3 năm sau, Scrub Daddy đã trở thành sản phẩm thành công nhất của chương trình khi vượt qua hàng chục tên tuổi khác để trở thành sản phẩm miếng bọt biển này “hot” nhất tại các chuỗi bán lẻ lớn như Wal-Mart, Home Depot, Bed Bath & Beyond và CVS.

Chia sẻ với báo chí, anh Aaron tự tin mình có thể bán được ít nhất 200.000 bộ 10 miếng bọt biển trong vòng 24 giờ. Doanh số của công ty nhảy vọt lên từ 100.000 USD trong hơn một năm đầu kinh doanh lên đến hơn 20 triệu USD mỗi năm và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tuy không công bố tỷ suất lợi nhuận nhưng anh Aaron rất tự tin vì hiện tại công ty không có bất kỳ khoản nợ nào và đội ngũ quản lý đang được tối ưu hóa chỉ với 55 người.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *