Quốc tế 07/06/2018 09:53

Bán lại chỗ để ô tô, cặp vợ chồng lãi ngay 7,5 tỷ đồng

Một cặp vợ chồng ở Hong Kong đã thu được khoản lợi nhuận đáng kinh ngạc trị giá 2,6 triệu HKD (tương đương hơn 7,5 tỷ đồng) bằng cách bán lại một chỗ để xe ô tô trong vòng chưa đầy 9 tháng sau khi mua.

Bãi để xe của một chung cư tại Hong Kong đã hết chỗ. (Nguồn: SCMP)
Bãi để xe của một chung cư tại Hong Kong đã hết chỗ. (Nguồn: SCMP)

Theo South China Morning Post, bãi đậu xe duy nhất trong khu chung cư cao cấp Ultima của Sun Hung Kai Properties tại quận Kowloon, Hong Kong đã lập kỷ lục thế giới mới vào đầu tuần này khi một chỗ đỗ xe được bán sang tay với giá 6 triệu HKD (gần 17,4 tỷ đồng).

Trước đó, người bán là một cặp vợ chồng người Hong Kong, đã trả 3,4 triệu HKD để mua chỗ để xe này vào tháng 9/2017, theo các tài liệu của Cơ quan Đăng ký Đất đai Hong Kong.

Tuy nhiên, mức giá của chỗ để xe này còn quá khiêm tốn so với chi phí của một căn hộ trong cùng tòa chung cư cao cấp này.

Theo đó, một căn hộ 4 phòng ngủ có diện tích 178 mét vuông tại tầng 6 tòa chung cư cao cấp Ultima hiện nay có giá 98 triệu HKD (gần 284 tỷ đồng).

“Sự đắt đỏ này chỉ có trong một khu dân cư cao cấp. Các cư dân có rất nhiều tiền mặt và chỉ đơn giản là họ không quan tâm đến một vài triệu HKD để mua chỗ để xe ô tô trong khi một căn hộ tại đây có chi phí khoảng 100 triệu USD. Đối với những đại gia này, sự tiện nghi quan trọng hơn”, Sandia Lau, Giám đốc tại Cơ quan tài sản Centaline cho biết.

Kỷ lục này đã khiến cho Ultima trở thành nơi có chỗ để xe đắt nhất trên thế giới. Trước đó, hồi tháng 4, một bãi đỗ xe của một tòa nhà tại Hong Kong cũng đã lập kỷ lục với mức giá cho thuê là 10.000 HKD/tháng.

Một tòa trong khu chung cư cao cấp Ultima tại Hong Kong. (Nguồn: New Straits Times)
Một tòa trong khu chung cư cao cấp Ultima tại Hong Kong. (Nguồn: New Straits Times)

Thêm nữa, theo nhiều tờ báo địa phương, hiện trạng cuộc sống quá mức xa hoa của người giàu Hong Kong còn được phản ánh bởi các thương hiệu xe ô tô mà người dân sống tại chung cư này sở hữu.

Theo một nguồn tin giấu tên, cư dân tại chung cư cao cấp Ultima có xu hướng sở hữu những chiếc xe thể thao cao cấp của châu Âu trị giá hơn 1 triệu HKD, chẳng hạn như của hãng Ferrari và Lamborghini. Do đó, họ muốn có một chỗ đỗ xe của riêng mình.

Tờ South China Morning Post cho biết, cặp vợ chồng người Hong Kong đã bán chỗ đỗ xe với mức giá kỷ lục kia cũng có một chiếc Audi của riêng họ.

Đáng nói, các đại lý bán và cho thuê đất đai cho biết, chỗ để xe trong những tòa chung cư luôn trong tình trạng thiếu hụt.

“Hiện tại không còn chỗ đậu xe tại chung cư Ultima, vì vậy bạn sẽ phải trả một mức giá rất cao nếu bạn muốn có một chỗ để xe cho riêng mình. Một số người bán chỗ để xe tại đây chỉ vì họ sống tại Trung Quốc đại lục và thường bỏ trống chỗ đậu xe tại đây”, chủ đại lý bán và cho thuê chỗ đậu xe tại chung cư Ultima nói.

Theo đó, sự thiếu hụt nguồn cung trên toàn thành phố đã khiến giá chỗ để xe tăng nhanh hơn nhiều so với giá nhà đất ở một số khu vực của Hong Kong.

Hồng Vân

Theo South China Morning Post

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *