Quốc tế 27/08/2014 09:56

Apple sản xuất iPad màn hình “khủng” từ đầu năm 2015

FICA - Theo một nguồn tin từ tờ báo Bloomberg, Apple sẽ bắt đầu sản xuất máy tính bảng iPad màn hình 12,9 inch từ đầu quý I/2015.

iPad màn hình cỡ lớn 12,9 inch sẽ được sản xuất từ đầu năm 2015.
iPad màn hình cỡ lớn 12,9 inch sẽ được sản xuất từ đầu năm 2015.
 

Bài báo từ Bloomberg khiến giới công nghệ xôn xao bởi cuộc chiến trên thị trường máy tính bảng sẽ tiếp tục căng thẳng khi Apple sẽ sớm ra mắt iPad màn hình 12,9 inch nhằm cạnh tranh với đối thủ Samsung với chiếc máy tính bảng Galaxy TabPro.

Nguồn tin thân thiết với Apple cho hay các nhà cung ứng của gã khổng lồ xứ Cupertino, California, sẽ bắt đầu sản xuất máy tính iPad 12,9 inch từ quý I tới. “Apple đã làm việc với các đối tác ít nhất là trong 1 năm qua để phát triển dòng máy tính bảng cỡ lớn”.

Từ lâu nay đã xuất hiện tin đồn Apple đang sản xuất iPad Pro với màn hình lớn hơn thế hệ iPad hiện tại. Và, các nguồn tin cho rằng “Quả táo” sẽ ra mắt dòng sản phẩm này từ cuối năm nay hoặc đầu năm 2015. Việc mở rộng kích thước màn hình của iPad được cho là sẽ giúp Apple lôi kéo thêm nhiều người dùng của dòng máy tính Macintosh, và cũng giúp hãng đẩy mạnh doanh số máy tính bảng.

Tuy vậy, cũng như thường lệ, Apple từ chối bình luận về thông tin trên.

iPhone, iPad hiện tại đang chiếm khoảng 2/3 doanh thu của Apple. Tuy nhiên, máy tính bảng iPad đang gặp khó khăn trên thị trường trong 2 quý vừa qua bởi sức cạnh tranh từ các sản phẩm của đối thủ Samsung. Trong báo cáo doanh thu mới đây của Apple, doanh số iPad đã thấp hơn so với dự đoán của giới phân tích trong quý II và quý III. Apple đổ lỗi nguyên nhân là do các nhà bán lẻ giữ hàng tồn kho, và cũng do nhu cầu người dùng đã giảm mạnh. Cụ thể, Apple bán được 13,3 triệu iPad trong 3 tháng qua, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, giới phân tích dự đoán, Apple bán được 14,4 triệu máy.

Theo trang Cnet, Apple phải đối mặt với nhiều nguyên nhân khiến doanh số iPad giảm, và sẽ tiếp tục đe doạ tới doanh thu của hãng bởi người dùng rất dễ dàng nhượng lại máy tính bảng cũ cho anh em họ hàng hay bạn bè khi cần nâng cấp lên máy tính mới. Hơn nữa, người dùng iPad không có chính sách nâng cấp 2 năm một lần giống như smartphone mà các nhà mạng Mỹ đang áp dụng. Ngoài ra, Apple không có sự thay đổi nhiều đối với iPad nên không thể lôi kéo người dùng mua phiên bản mới nhất. Và, một lý do quan trọng không kém đó là hầu hết người dùng đều đã có một chiếc máy tính bảng, và trên thị trường đã có rất nhiều tablet giá rẻ chạy hệ điều hành Android.

Tuy nhiên, CEO Tim Cook của Apple vẫn lạc quan về triển vọng của “Quả táo” trên thị trường tablet. “Chúng tôi vẫn cảm thấy thị trường này vẫn mới bước vào giai đoạn sơ khai, và vẫn còn nhiều sáng tạo quan trọng giúp iPad tăng doanh số, và chúng tôi sẽ làm điều đó”.

Tim Cook cũng kỳ vọng hợp đồng hợp tác giữa hãng với iBM sẽ giúp tăng doanh số iPad. Apple và IBM sẽ đẩy mạnh chiến dịch đưa các sản phẩm của Apple tới người dùng là giới doanh nghiệp.

Khôi Linh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *