Quốc tế 03/02/2014 19:15

Áo đấu của M.U trị giá hơn 1 tỷ USD

Báo chí Anh cho biết, CLB Manchester United và Nike đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu thêm 10 năm. Đây là một bản hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất trong lịch sử bóng đá!

 

Thỏa thuận tài trợ áo đấu giữa M.U và Nike sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm 2015. Trong thời gian vừa qua, hai bên đã không ít lần tiếp xúc với nhau nhằm bàn kế hoạch gia hạn. Mọi việc càng trở lên gấp rút khi các đối thủ của Nike như Puma, Adidas hay Warrior vào cuộc với tham vọng trở thành nhà tài trợ áo đấu mới của Quỷ đỏ.

 

Không muốn mình bị cho ra rìa, nhất là khi mà thương hiệu của M.U ngày một phát triển trên diện rộng và lượng CĐV đã cán mốc 650 triệu, Nike quyết định tăng khoản tiền tài trợ. Theo tiết lộ từ tờ Express (Anh), trong cuộc đàm phán mới nhất, về cơ bản, Nike và M.U đã có được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới kéo dài thêm 10 năm, với mức tài trợ mỗi năm vào khoảng 116 triệu USD.

 

Nghĩa là, nếu mọi chuyện thông qua, M.U sẽ mặc những chiếc áo đấu do Nike sản xuất cho tới năm 2025 và nhận tổng cộng 1,16 tỉ USD tiền tài trợ. 116 triệu USD/năm cũng chính là mức tài trợ áo đấu cao nhất trong lịch sử bóng đá. Cách đây không lâu, Arsenal ký hợp đồng tài trợ với Puma và nhận mỗi năm 50 triệu USD, mọi người đã thấy là cao. Vậy mà tới đây, hợp đồng của M.U còn lớp gấp đôi như thế.

 

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, M.U tỏ ra rất mạnh tay. Bằng chứng, họ đã mua thành công Juan Mata từ Chelsea với giá 61,4 triệu USD. Trong mùa hè tới đây, HLV David Moyes chắc chắn sẽ còn mạnh tay hơn nữa. Và tất nhiên, ông có cơ sở làm điều đó, nhất là khi đội bóng chuẩn bị ký hợp đồng tài trợ “cực khủng” với Nike.

 

Theo Lâm Văn

Tiền Phong

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *