Quốc tế 14/05/2015 07:45

Ấn Độ sẽ là bá chủ kinh tế năm 2050

Trùm tư bản công nhiệp Adi Godrej, Chủ tịch tập đoàn Godrej Group Ấn Độ đã bày tỏ niềm hi vọng lớn đối với nền kinh tế quốc gia. Ông cho rằng, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2050.

Ảnh CNBC
Ảnh CNBC
 
"Tôi nghĩ rằng vào năm tài chính tiếp theo, Ấn Độ sẽ là nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Tôi rất lạc quan về tương lai kinh tế của Ấn Độ, và tôi cảm thấy rằng đến năm 2050, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới”, ông Adi Godrej phát biểu với CNBC trong một cuộc phỏng vấn về “doanh nhân châu Á”. 
 
Ông Godrej ca ngợi Chính phủ của ông Narendra Modi đã mang đến những quan điểm táo bạo để phát triển nền kinh tế Ấn Độ thông qua các chiến dịch như: “Hãy sản xuất tại Ấn Độ” và “Những thành phố thông minh”.
 

“Chính phủ của ông Modi đang định phướng về những cải cách và tốc độ tăng trưởng, bởi vậy tôi tin họ sẽ làm tốt. Tuy nhiên, dù chúng ta có một nền dân chủ chưa đúng nghĩa nhưng mọi thứ sẽ không theo ý ta ngay lập tức. Vì vậy, hãy chờ đợi, tôi tin chúng ta sẽ làm tốt”, ông khẳng định.

 

Bên cạnh đó, ông Godrej cũng thừa nhận rằng Ấn Độ cần làm nhiều hơn nữa để khuyến khích tinh thần kinh doanh và cải thiện môi trường kinh doanh.

 

"Chúng ta là một đất nước tự do kinh doanh, nhưng rất nhiều hạn chế đã được đưa vào các điều khoản kinh doanh trong những năm qua, cho nên những hạn chế này cần phải được loại bỏ. Chúng ta phải làm cho doanh nhân cảm thấy rằng họ có thể làm việc dễ dàng, làm việc một cách tự do mà không chịu áp lực thuế quá cao. Tôi nghĩ rằng chính phủ đã có những định hướng rõ ràng”.

 

Ông Godrej đã lãnh đạo Godrej Group 118 năm. Tập đoàn này chuyên về hàng tiêu dùng, bất động sản, các trang thiết bị, nông nghiệp và nhiều lĩnh vực khác.

 

Tập đoàn này có cơ sở ở Mumbai, đang hoạt động tại 28 quốc gia trên thế giới và hiện nay, Tập đoàn này đang hướng tới mở rộng ở nhiều thị trường mới nổi.

 

Theo Tuyết Nhung 
Một Thế giới/CNBC
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *