Quốc tế 09/11/2017 08:01

Amazon bán hàng giả làm ảnh hưởng sức khỏe của khách hàng

Amazon vừa phải hoàn tiền lại cho những khách hàng đã mua kính xem nhật thực. Nhiều người tỏ ra lo sợ rằng mắt của họ có thể đã bị ảnh hưởng bởi loại kính giả này khi xem nhật thực.

Một trong nhiều sản phẩm trên Amazon bị khách hàng “lật tẩy” là đồ giả. (Nguồn: Gizmobaba)

Thực tế, đã có nhiều sản phẩm là hàng giả được bán trên Amazon kể từ khi trang bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này được thiết lập. Theo đó, nhiều người bán hàng đã kiếm cả “núi tiền” từ việc bán hàng giả trong khi quảng cáo chúng là hàng thật.

Đôi khi, với một số mặt hàng, người tiêu dùng lại có thể có lợi khi hàng giả có mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, đối với một số sản phẩm, hàng giả có thể rất nguy hiểm với người dùng, nhất là các phụ kiện của những khẩu súng. Vũ khí là các mặt hàng nguy hiểm vốn có, và nếu các phụ kiện của chúng có vấn đề thì sẽ dẫn tới hậu quả rất nghiêm trọng.

Theo Gun News Daily, tất nhiên, Amazon cố gắng giữ kín số liệu về hàng giả và người bán hàng giả, và vì thế sẽ không có số liệu thống kê chính xác về quy mô của vấn đề này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, đến hơn 70% sản phẩm được bán bởi người bán hàng trên Amazon là hàng giả mạo.

Về vấn đề hàng giả trên Amazon, phần lớn là do hợp tác bán hàng với bên thứ ba. Đây là những người dùng mua sản phẩm ở nơi khác, sau đó bán chúng trên Amazon để kiếm lợi nhuận.

Rất nhiều người dùng này mua sản phẩm của họ từ các trang bán lẻ trực tuyến khác sau đó bán lại chúng trên Amazon.

Vấn đề này đã trở nên quá lớn vì sự thiếu sót trong quản lý của Amazon đối với các sản phẩm giả mạo. Việc thiết lập một tài khoản bán hàng bên thứ ba trên Amazon rất dễ dàng, và Amazon có rất ít động thái cảnh cáo và phạt những người này.

Để tránh việc mua phải hàng giả, người mua cần tỉnh táo để nhận ra một số dấu hiệu. Nếu một sản phẩm rẻ hơn giá bình thường của nó, hãy nghi ngờ. Nếu người bán hàng có xếp hạng đánh giá thấp (dưới 3,5), hãy thận trọng. Và hãy luôn tìm tên của người bán, nếu nó được liệt kê là "chung chung", thì sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm có thể giả mạo.

Hồng Vân
Theo Gun News Daily

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *