Quốc tế 15/09/2014 09:30

ADB dự đoán GDP của Myanmar năm 2030 sẽ tăng 9,5%

Trong báo cáo công bố hôm cuối tuần, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự đoán kinh tế Myanmar sẽ đạt nhịp độ tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 9,5% vào năm 2030.

Theo báo cáo của ADB, thu nhập bình quân đầu người của Myanmar cũng sẽ tăng từ mức 900 USD hiện nay lên gần 5.000 USD trong năm 2030.

ADB thúc giục giới chức nước này tăng cường phối hợp, nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn cũng như thực thi các cam kết trong việc quản lý, thực hiện các chương trình cải cách và hiện đại hóa đất nước.

Ông Cyn Young Park, chuyên gia kinh tế của ADB, nhấn mạnh để đạt được mục tiêu trên, Chính phủ Myanmar cần hiểu rõ về tiềm năng kinh tế của đất nước, đồng thời đảm bảo phát triển cơ sở hạ tầng cũng như chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực và giáo dục.

Ông Park cho rằng Myanmar cần duy trì ổn định để thu hút đầu tư, đồng thời cần mở cửa và kết nối các khu vực với nhau để đạt được sự phát triển bền vững trong dài hạn.

Hiện ADB đang hợp tác với Myanmar trong việc nâng cấp tuyến đường nối các khu vực kinh tế ở vùng Tây Nam và xây dựng tuyến đường bộ từ Việt Nam qua Thái Lan đến Myanmar.

Trước đó, hồi tháng Sáu, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán nhịp độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Myanmar sẽ tăng lên 8,5% trong năm tài chính 2014.

GDP của Myanmar đã tăng trưởng 7,8% trong tài khóa 2013, cao hơn so với mức tăng 6,2% của tài khóa trước đó./.

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *