Quốc tế 05/02/2015 08:21

23 người chết trong tai nạn máy bay tại Đài Loan

FICA - Giới chức Đài Loan xác nhận ít nhất 23 người đã thiệt mạng, 15 người bị thương và 20 người khác vẫn mất tích sau khi một máy bay của hãng TransAsia Airways lao xuống sông Cơ Long, Đài Bắc sáng nay 4/2. Hiện công tác cứu hộ vẫn được tiến hành dù trời đã tối

Báo Straits Times dẫn lời một quan chức Sở cứu hỏa Đài Bắc, cơ quan trực tiếp tham gia cứu hộ, xác nhận ít nhất 23 người thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong đó 14 người đã tử vong khi được tìm thấy, 9 người khác chết trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

 

Đội tìm kiếm vẫn đang ở ngoài sông Cơ Long để cứu người. (Ảnh: 
Đội tìm kiếm vẫn đang ở ngoài sông Cơ Long để cứu người. (Ảnh: Focus Taiwan)

 

Hiện hy vọng sống sót của 22 người mất tích càng trở nên mong manh khi đội cứu hộ đã không tìm thêm được người sống nào trong 5 giờ qua. Telegraph dẫn lời một quan chức chính quyền Đài Loan cho biết, họ đã vớt được ít nhất 3 thi thể từ sông Cơ Long trong vòng một tiếng khi trời bắt đầu tối.

 

Công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục triển khai khi trời tối, các thiết bị hỗ trợ cho đội tìm kiếm trong điều kiện đêm tối đã được đưa tới hiện trường cứu hộ. CNA dẫn lời một quan chức cho biết khi trời tối, thủy triều lên, khoang hành khách của máy bay bắt đầu biến dạng, gây cản trở quá trình cứu nạn.

 

Hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra dù trời tối. (Ảnh:
Hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra dù trời tối. (Ảnh: CNA

 

 Hãng tin Telegraph cho biết chính quyền Đài Loan đã cử tổng cộng 195 nhân viên cứu hộ, 18 tàu cùng 19 xe cứu thương tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Trước đó, con số nhân viên cứu hộ là 170 người.

 

Hộp đen của phi cơ TransAsia Airways. (Ảnh:
Hộp đen của phi cơ TransAsia Airways. (Ảnh: Xinhua)

 

Chiều nay, 2 hộp đen của phi cơ TransAsia Airways đã được vớt lên. Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan cũng cho biết phi công chiếc máy bay gặp nạn đã đưa ra tín hiệu cầu cứu với nội dung là: “Cấp cứu, cấp cứu, động cơ mất điện”. Tuy nhiên, trạm điều khiển không lưu chưa kịp trả lời thì máy bay đã giảm độ cao và rơi xuống sông Cơ Long. 
 
Phạm Thoa
Theo CNA
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *