Góc nhìn 28/03/2014 15:00

Xu hướng tiêu dùng thời hiện đại

FICA - Một chiếc thẻ thanh toán quốc tế với nhiều tiện ích thiết thực sẽ giúp bạn tối đa hóa lợi ích cho việc chi tiêu và bắt kịp xu hướng thời đại.

Thanh toán không tiền mặt từ lâu đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này cũng đang ngày một nở rộ và dần trở thành xu hướng tiêu dùng được số đông chấp nhận. Theo thống kê của Ngân hàng nhà nước, tỷ lệ sử dụng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán đang có xu hướng giảm dần từ 20,3% năm 2004 xuống 14% năm 2010 và hiện tỷ lệ này còn khoảng 11%.

Lý do cho sự tăng trưởng này là sự thúc đẩy phương thức thanh toán không tiền mặt của các ngân hàng tại Việt Nam bằng cách đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, phát triển thẻ, mở rộng số điểm chấp nhận thẻ (ATM và máy POS), cùng với việc triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và thiết thực cho khách hàng.

Cũng theo số liệu từ Ngân hàng nhà nước, tính đến hết năm 2013, các tổ chức tín dụng đã phát hành hơn 66,2 triệu thẻ ngân hàng, một con số đáng kể so với dân số 90 triệu dân cả nước. Số lượng thẻ quốc tế là 6,34 triệu thẻ, tăng 57,3% so với năm ngoái cho thấy thẻ thanh toán quốc tế tăng trưởng rất mạnh mẽ và đang dần khẳng định được ưu thế của mình.

Thẻ thanh toán quốc tế có thể sử dụng được ở cả trong và ngoài nước. Chủ thẻ có thể rút tiền mặt, thanh toán tại hàng triệu máy ATM và điểm quẹt thẻ POS, thanh toán online tại các website chấp nhận thẻ của tổ chức thẻ quốc tế trên toàn cầu. Đặc biệt, chủ thẻ còn được hưởng các ưu đãi giảm giá của các đơn vị trong và ngoài nước do ngân hàng hoặc tổ chức thẻ quốc tế áp dụng, nếu biết tận dụng điều này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho các khoản mua sắm của mình.

Chị Châu (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây, tôi thường có thói quen sử dụng tiền mặt khi đi mua sắm, thanh toán đôi khi cũng bất tiện vì việc phải đếm, trả, kiểm lại tiền mất thời gian, đôi khi bị nhầm lẫn, chưa kể có khi mang ít tiền mặt trong ví lại không đủ để mua các món mình thích. Giờ thì chả phải lo ngại vì tôi đã mở thẻ thanh toán quốc tế, chỉ cần quẹt thẻ khi thanh toán hay mua sắm online rất tiện lợi mà không mất thêm khoản phí nào”.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:

 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác cócùng mối quan tâm.

Chị Hà (32 tuổi, Hồ Chí Minh) là một người thường xuyên phải đi công tác nước ngoài thì cho biết, trước đây khi chưa sử dụng thẻ thanh toán quốc tế, để chuẩn bị cho mỗi lần công tác chị phải đi mua ngoại tệ vừa mất thời gian, lại còn phải chịu chênh lệch giá, chưa kể nguy cơ bị mất cắp khi mang theo ngoại tệ bằng tiền mặt. Từ khi có thẻ thanh toán quốc tế, chị chỉ cần mang theo chiếc thẻ gọn nhẹ, hữu dụng này khi đi nước ngoài. Mọi giao dịch như rút tiền mặt, thanh toán quẹt thẻ có thể thực hiện tại bất kỳ nước nào trên thế giới, tự động được quy đổi sang tiền VNĐ theo tỷ giá của ngân hàng và giảm được 1 lần phí đổi tiền so với việc đổi ngoại tệ tiền mặt. Hơn nữa, khi đi mua sắm chị còn được hưởng ưu đãi giảm giá thanh toán của tổ chức thẻ quốc tế áp dụng trên toàn cầu.

Thẻ thanh toán quốc tế thật sự mang lại nhiều lợi ích và thuận tiện cho người dùng khi thanh toán, mua sắm, sử dụng cả ở trong nước và nước ngoài và đặc biệt người dùng có bao nhiêu dùng bấy nhiêu, không lo “mất kiểm soát chi tiêu”. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa rõ về thủ tục để mở một chiếc thẻ thanh toán quốc tế.

Để mở thẻ thanh toán quốc tế tại ngân hàng thì bạn cần phải đáp ứng điều kiện cơ bản là cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên và có tài khoản tiền gửi thanh toán mở tại Ngân hàng phát hành thẻ.

Cách thức đăng ký rất đơn giản, bạn chỉ cần đến các chi nhánh của Ngân hàng, mang theo bản sao Chứng minh thư hoặc hộ chiếu còn hiệu lực, sau đó điền đầy đủ thông tin vào đề nghị đăng ký phát hành thẻ thanh toán quốc tế của Ngân hàng. Một số ngân hàng còn cho phép bạn đăng ký online hoặc đăng ký qua ngân hàng trực tuyến. Chỉ mất vài ngày là chiếc thẻ đã nằm trong tay bạn.

Để mở thẻ thanh toán quốc tế, bạn có thể liên hệ chi nhánh Techcombank gần nhất hoặc gọi đến hotline 1800 588 822.

Tham khảo thêm tại đây.

FICA

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *