Góc nhìn 22/04/2014 08:41

Vay mua ô tô chỉ với 5 triệu đồng/tháng

Giấc mơ vi vu trên xế hộp của bạn sẽ dễ dàng trở thành hiện thực mà không còn phải lo ngại về vấn đề tài chính, đơn giản vì bạn hoàn toàn có thể vay mua một chiếc ô tô với chi phí bỏ ra một tháng chỉ khoảng 5 triệu đồng và thời gian vay lên đến 6 năm.

Mua nhà tậu xe là giấc mơ và cũng là kế hoạch mục tiêu của rất nhiều gia đình để hướng đến một cuộc sống sung túc và tiện nghi hơn. Ngay cả với những người còn độc thân thì mong muốn có một chiếc ô tô của riêng mình cũng hoàn toàn phù hợp với cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, việc sắm một chiếc xe ô tô vẫn chỉ dừng lại ở ước mơ đối với nhiều người bởi những lo ngại về tài chính.

Anh Tuấn (35 tuổi, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ với Tài chính thông minh: “Tôi là người có thu nhập ở mức trung bình, mong muốn có một chiếc ô tô để cả gia đình đi lại cho thuận tiện, nhưng cứ để dành tiền dư ra được 5 - 6 triệu/tháng thì không biết bao giờ mới đủ tiền mua được xe, có giải pháp nào hỗ trợ giúp tôi có thể mua xe sử dụng luôn?”.

Tài chính thông minh sẽ giới thiệu một giải pháp tài chính hiệu quả, phù hợp với những ai có mức thu nhập trung bình vẫn có thể mua được xe ô tô, đó chính là vay mua ô tô cũ.

Mua xe cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí so với xe mới, nhất là khi bạn vẫn còn gặp nhiều khó khăn tài chính để sở hữu một chiếc ô tô. Thay vì đóng phí trước bạ lên đến 12% trên giá trị của chiếc ô tô mới thì với chiếc ô tô cũ, chỉ còn 2%, lệ phí làm đăng ký lại biển số cũng khá rẻ, chỉ mất 500 nghìn đồng thay vì 10 triệu đồng cho chiếc ô tô mới. Hơn nữa, nếu bạn cần hỗ trợ thêm về tài chính để mua xe, ngân hàng sẽ cho bạn vay trên giá trị thực của chiếc xe, nếu mua xe mới thì một khoản tiền lớn lên tới 100 triệu đồng (tùy giá trị xe) dành cho các loại thuế, phí sẽ không được tính trong giá trị thực của xe và không được ngân hàng hỗ trợ.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác cócùng mối quan tâm.

Hiểu được nhu cầu mua ô tô của đại đa số khách hàng trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, một số ngân hàng đã có các chương trình ưu đãi cho vay với xe ô tô cũ. Chuyên gia đến từ Techcombank sẽ cùng Tài chính thông minh giúp bạn hiểu chi tiết hơn. Khác với các ưu đãi cho vay mua ô tô thông thường của các ngân hàng, vay mua ô tô cũ dành cho đối tượng là các cá nhân mua xe thực sự phục vụ cho mục đích đi lại nên có một số lợi ích, ưu điểm nổi trội hơn. Cụ thể:

- Loại xe cho vay: thông thường ngân hàng áp dụng cho vay xe cũ có thời gian sản xuất tính đến thời điểm vay tối đa 3 năm. Riêng Techcombank áp dụng cho xe cũ xuất xưởng lên tới 5 năm, điều này giúp bạn mở rộng hơn các loại xe cũ định mua, mức tiền xe cũ hơn cũng sẽ rẻ hơn. Hầu hết các loại xe phổ thông tại Việt Nam như Toyota, Honda, Ford, Nissan, Hyundai, Mitsubishi, Mazda, GM Daewoo, Chevrolet đều được áp dụng mức thời gian xuất xưởng lên đến 5 năm này.

- Lãi suất vay: thông thường các ngân hàng áp dụng mức lãi suất vay mua ô tô khoảng từ 12.5% - 13%, và tại Techcombank đang áp dụng mức lãi suất cạnh tranh chỉ 12% giúp bạn tốn ít chi phí hơn, phù hợp với giai đoạn khó khăn chung hiện nay vì khi đó bạn cũng đã tiết kiệm được thêm 0.5% - 1% trên số tiền vài trăm triệu mua xe là một khoản kha khá.

- Thời hạn cho vay: Với đa số ngân hàng bạn chỉ có thể vay mua xe tối đa trong 4 năm, riêng tại Techcombank thời gian vay có thể lên tới tối đa 6 năm, thời gian cho vay càng dài thì mức tiền bạn phải chi trả hàng tháng cho khoản vay càng ít. Và nếu bạn chưa tích lũy được tiền mua xe, thu nhập ở mức trung bình và hàng tháng để dành được khoảng 5 triệu đồng thì với lãi suất và thời hạn cho vay như trên hoàn toàn có thể mua được một chiếc xe cũ cho mình.

- Phương pháp trả nợ hàng tháng: Hiện tại hầu hết các ngân hàng chỉ cho phép trả số tiền vay hàng tháng theo phương pháp truyền thống là lãi tính trên trên dư nợ giảm dần. Tuy nhiên, Techcombank thiết kế phương pháp trả nợ linh hoạt hơn để phù hợp với tình hình tài chính của từng khách hàng, theo đó bạn có thể chọn phương pháp niên kim với cùng mức lãi suất tức là tiền lãi và gốc sẽ được chia đều thành một số tiền thanh toán hàng tháng trong suốt chu kỳ vay, về cơ bản sẽ có lợi hơn do mức trả hàng tháng thấp hơn.

- Thủ tục đăng ký vay: Tại các ngân hàng, thủ tục thường bao gồm việc chứng mình thu nhập từ lương ngoài các giấy tờ cơ bản khác như: CMND, hộ khẩu; đề nghị vay vốn theo mẫu ngân hàng; hợp đồng mua bán xe. Riêng tại Techcombank, các yêu cầu về hồ sơ vay đơn giản hơn do khách hàng được phân loại theo 6 nhóm dựa trên nghề nghiệp như cán bộ nhân viên, bác sỹ, giáo viên, doanh nhân, hộ kinh doanh…, bao quát nhiều thành phần xã hội khác nhau, tất cả đều được vay với các yêu cầu hồ sơ đơn giản, đặc biệt phù hợp với đối tượng thường khó chứng minh thu nhập trả nợ vay như người kinh doanh cá thể hoặc cán bộ công chức nhà nước. Như với cán bộ công chức nhà nước sẽ được tính thu nhập theo hệ số, giúp chứng minh được thu thập thực tế cao hơn nhiều lần so với thu nhập trên giấy tờ.

- Tài sản đảm bảo: bạn có thể dùng bất động sản hoặc chính chiếc xe dự định mua để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay. Theo quy định thì ngân hàng sẽ yêu cầu bạn mua bảo hiểm cho tài sản đảm bảo này. Ví dụ nếu tài sản đảm bảo là xe ô tô thì bạn sẽ cần mua bảo hiểm vật chất cho chiếc xe trong suốt thời gian vay, tối thiểu 1 năm 1 lần.  

- Thời gian xét duyệt cho vay: Tùy từng ngân hàng mà thời gian xét duyệt hồ sơ vay mua xe ô tô sẽ khác nhau, thông thường áp dụng 1 quy trình cho mọi đối tượng.. Thời gian phê duyệt nhanh, chỉ 4 tiếng với các hồ sơ đơn giản và 8 tiếng với hồ sơ thông thường. Như vậy chỉ cần trong ngày là hồ sơ của bạn đã được phê duyệt, giá trị khoản vay trên giá trị tài sản đảm bảo lên tới 75% và tài trợ nhu cầu vốn lên tới gần 100%.

- Phương thức giải ngân: thông thường ngân hàng sẽ giải ngân khi khách hàng đã có đăng ký xe ô tô đứng tên mình. Tuy nhiên, tại Techcombank thì chỉ cần giải ngân bằng “Giấy hẹn trả kết quả đăng ký xe” của cơ quan công an nơi cấp đăng ký xe, giúp bạn có thể nhận tiền vay thông qua chuyển khoản hoặc tiền mặt sớm hơn, sở hữu chiếc xe bốn bánh sớm hơn.

Với giải pháp tài chính cho vay mua ô tô cũ kể trên, bạn sẽ nhanh chóng biến “giấc mơ bốn bánh” của mình thành sự thật, tuy nhiên hãy liên hệ với ngân hàng để được tư vấn thêm trước khi ký kết mua bán xe cũ, bởi với bộ phận định giá độc lập thì ngân hàng sẽ giúp thẩm định được giá trị thị trường của xe từ đó quyết định khoản vay.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo tại đây, bạn có thể liên hệ chi nhánh Techcombank gần nhất hoặc gọi đến hotline 1800 588 822.

FICA

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *