Góc nhìn 09/07/2014 11:52

Tiêu dùng thông minh với thẻ tín dụng

Chiếc thẻ tín dụng luôn có mặt cùng tôi khi mua sắm, du lịch thư giãn, đi công tác, bay qua những vùng miền khác nhau... một cách tiện lợi và hữu dụng.

Ngày trước, hễ các chị đồng nghiệp “rủ rê” mua sắm cuối tháng thì tôi lại lắc đầu nguầy nguậy, vì biết chắc mình không đủ hầu bao mà cũng không thể cầm lòng trước những món đồ thời trang đẹp nức lòng. Nhiều người khuyên “nên làm một cái thẻ tín dụng đi, xem như là tiêu một chút tiền tháng sau của mình”. Tôi nghe vậy phản đối quyết liệt. “Chi tiêu trước - trả tiền sau” thì đến cuối tháng lại phải “cày” cho ra tiền lãi để trả. Thế nhưng, suy nghĩ ấy cũng phải thay đổi sau khi sự cố xảy ra…

 

Chuyện là… một lần khi đến họp ở công ty đối tác, đang bước xuống xe thì bỗng roẹt… chiếc váy tôi mặc bung nút hàng loạt. Vừa hoảng vừa xấu hổ, tôi trèo trở lại xe nhờ chở đến cửa hàng thời trang gần đó “tậu” nhanh một bộ khác mặc thay vào. Đúng đợt cuối tháng, trong ví chỉ còn khoảng hơn 300.000 đồng, trong khi chiếc váy trị giá tới hơn 800.000 đồng. Khi tôi vừa bước vào đã thấy ngoài cửa đề biển ưu đãi 35%, tôi mừng và nhẩm tính xem mình có đủ tiền không. Ngay lúc ấy cô bán hàng niềm nở nói “chị được giảm chỉ còn 520.000 đồng nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng”. Tôi nghe xong mà không biết nên cười hay khóc, sao mà trớ trêu thế không biết? May mà chị đồng nghiệp đi cùng đã cho tôi mượn thẻ tín dụng để thanh toán trước, trả bù sau, nếu không thì ê mặt.

Kinh nghiệm xương máu khiến tôi tức tốc làm ngay cho mình một chiếc thẻ tín dụng riêng. Thủ tục của ngân hàng ngày nay khá đơn giản, nhân viên đến tận nơi hướng dẫn và nhận hồ sơ nên tôi chỉ cần photo chiếc chứng minh nhân dân, hộ khẩu và chứng minh thu nhập đưa họ là xong. Ngân hàng cấp cho tôi hạn mức tín dụng dựa trên số lương của tôi và sau đó tôi được sử dụng tiền của ngân hàng để chi tiêu trong khoảng 15-45 ngày mà không phải chịu bất cứ lãi nào, chỉ cần tôi trả tiền đúng hạn cho ngân hàng. Mỗi lần mua sắm, tôi chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên tại cửa hàng, quẹt thẻ vào máy và hoá đơn in ra. Thế là mọi thanh toán được thực hiện một cách dễ dàng.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:

 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác cócùng mối quan tâm.

Từ ngày có thẻ tín dụng, bạn bè tôi cũng không khỏi thắc mắc sao tự nhiên tôi lại chi tiêu thoải mái, khác hẳn trước thế nhỉ? Chẳng phải tôi giàu hơn, lương nhiều hơn gì cả, mà đơn giản là chiếc thẻ tín dụng Techcombank đã cho tôi bí quyết riêng.

Bí quyết mang đến sự tự tin cho tôi chính là các chương trình ưu đãi dành riêng cho thẻ tín dụng Techcombank. Đó là sự liên kết của ngân hàng với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, thuộc tất cả lĩnh vực từ thời trang - trang sức, ẩm thực, du lịch, làm đẹp - spa… nhằm đem lại các lợi ích cao cho khách hàng khi sử dụng thẻ. Cô bạn thân của tôi cứ nhắc mãi điều thú vị trong lần mấy đứa đi ăn tối ở một nhà hàng, đến lúc thanh toán nhân viên thông báo là thẻ tín dụng của tôi được ưu đãi 20%, khiến nhóm bạn rất ngưỡng mộ.

Tôi thích nhất là đợt tháng 9 vừa rồi, đang không biết mua gì cho mẹ nhân dịp sinh nhật thì tôi nhận được thông báo của ngân hàng về chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ khi mua đồ trang sức với ưu đãi lên tới 40%. Khỏi phải suy nghĩ, tôi cũng biết đây sẽ là món quà mẹ rất thích và bản thân tôi cũng hài lòng với món đồ ưng ý mà giá cả lại phải chăng.

Giờ đây, chỉ sau vài tháng sử dụng thẻ tín dụng, không chỉ các chị đồng nghiệp, mà ngay cả tôi cũng ngạc nhiên khi tôi trở thành tư vấn cho tụi bạn mở thẻ và sử dụng thẻ.

Điều đầu tiên tôi chia sẻ với tụi bạn chính là việc “Quản lý chi tiêu”. Hàng tháng tôi được gửi sao kê rất chi tiết các khoản chi tiêu. Chưa kể đến việc mỗi lần thanh toán bằng thẻ, tôi lập tức nhận được tin nhắn thông báo về khoản chi tiêu này. Và như vậy, thẻ tín dụng đã trở thành công cụ quản lý tài chính miễn phí và rất tiện lợi cho tôi. Một chị bạn của tôi cũng đã từng kể đợt cuối năm rồi chi tiêu rất nhiều, ngân hàng thấy lạ gọi hỏi để kiểm tra xem có đúng chị xài không hay bị mất thẻ. Dịch vụ này đã khiến chị cảm thấy rất yên tâm. Kể từ đó, chị cũng chú ý hơn sao kê nhằm một mặt kiểm tra phần chi tiêu của mình và để còn “phanh” lại kịp thời.

Khi đến ngày phải thanh toán nợ thẻ tín dụng, tôi chỉ việc vào ngân hàng trực tuyến qua Internet. Sau vài cú nhấp chuột, tôi đã chuyển tiền từ tài khoản sang thanh toán thẻ tín dụng được rồi.

Với chiếc thẻ tín dụng đa năng này, tôi không chỉ mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị trong nước, mà còn có thể chi tiêu ngon lành trong khi đi du lịch nước ngoài, rất an toàn và yên tâm vì không phải đổi tiền hay lo mất tiền. Tôi rất thích vụ mua sắm trực tuyến với nhiều “hàng độc” như hàng công nghệ mới, những bộ sách tiếng Anh hiếm hay vé may bay giá rẻ.

Tuy nhiên, đối với mua hàng trực tuyến, tôi chỉ chọn mua hàng ở một số trang bán hàng lớn, các trang được kiểm duyệt, không lưu lại thông tin thẻ tín dụng trên trình duyệt hoặc là gửi qua email. Và đương nhiên thông tin về thẻ phải được bảo mật, nên tôi chẳng dại gì đưa thẻ tín dụng của mình cho ai vì biết đâu họ ghi lại các thông tin trên thẻ để sử dụng thanh toán trực tuyến, mà không cần chữ ký của tôi lẫn thẻ.

“Tài chính thông minh” chính là điều mà mấy chị em trong phòng tôi tâm đắc khi sử dụng thẻ tín dụng. Một cuộc sống hiện đại không thể thiếu người bạn đồng hành, chiếc thẻ tín dụng Techcombank nhỏ nhắn này luôn có mặt cùng tôi khi đi mua sắm, du lịch thư giãn, đi công tác, bay qua những vùng miền khác nhau. Hiện tôi luôn có cảm giác yên tâm cho dù đi xa vì biết rằng sẽ luôn có sự hỗ trợ kịp thời bên mình.

Tuy nhiên, tôi cũng có một số lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng. Bạn sẽ được tiêu dùng bằng tiền của ngân hàng với 45 ngày tối đa miễn lãi, với hạn mức nhất định do ngân hàng cung cấp phụ thuộc vào năng lực tài chính của khách hàng (tối thiểu gấp đôi mức lương hiện tại và tối đa lên tới một tỷ đồng). Bạn có thể sử dụng thẻ tại hàng triệu điểm chấp nhận thẻ, website và ATM mang logo Visa tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Thêm vào đó, bạn sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá thanh toán khi giao dịch tại hệ thống đơn vị chấp nhận thẻ có hợp tác với ngân hàng; không hạn chế số lần giao dịch trong ngày; có thể chỉ thanh toán tối thiểu 5% tổng dư nợ trong kỳ. Bạn cần cân nhắc khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Vì nếu rút tiền, bạn sẽ bị tính lãi suất ngay từ thời điểm rút.

Để mở thẻ tín dụng bạn có thể đăng ký online tại đây, hay liên hệ chi nhánh Techcombank gần nhất hoặc gọi đến hotline 1800 588 822.

FICA

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *