Góc nhìn 26/06/2018 09:12

Thủ tục hành chính, “ngâm” và lại “ngâm”

Hỏi doanh nghiệp về một thủ tục hành chính mà thấy kinh hoàng.

Nguyễn Minh Đức, Ban Pháp chế VCCI

 

Doanh nghiệp nộp hồ sơ, cán bộ cứ ngâm ở đấy. Quá hạn không thấy cơ quan nhà nước nói gì, doanh nghiệp lên hỏi thì cán bộ bảo là tài liệu này, tài liệu kia cần dịch ra Tiếng Việt. Doanh nghiệp vác về thuê người dịch vài trăm trang tài liệu.

Dịch xong, lên nộp thì lại tiếp tục ngâm. Doanh nghiệp lên hỏi thì lại được thông báo là đánh số trang chưa chuẩn, phải đánh số lại. Doanh nghiệp lại phải mang về điều chỉnh.

Lại nộp, lại ngâm, lại hỏi. Doanh nghiệp được trả lời là có mấy chỗ dịch chưa chuẩn, cầm về dịch lại. Doanh nghiệp phải đưa tiền thì mới bỏ qua cho mấy chỗ dịch sai.

Nhưng rồi hồ sơ vẫn bị ngâm. Đã đưa phong bì, đã mời ăn, đã nhắn nhủ, gửi gắm đủ cả, nhưng đã 2 năm mà vẫn chưa xong. Vấn đề là cơ quan nhà nước không hề bắt bẻ về chất lượng, tính an toàn hay nguồn gốc của hàng hóa, họ chỉ bắt bẻ về những lỗi trời ơi đất hỡi trong hồ sơ.

 

 

Chuyên mục: Góc nhìn
Nguyễn Minh Đức
Nguyễn Minh Đức - Ban pháp chế, VCCI

Nguyễn Minh Đức sinh ngày 22 tháng 7 năm 1987, tốt nghiệp đại học là cử nhân Luật và hiện đang là thành viên Ban Pháp chế của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *