Góc nhìn 26/11/2013 16:37

Thanh toán cước điện thoại 24/7 dễ dàng và miễn phí trên ATM

Tại ATM, bạn có thể thanh toán hóa đơn điện thoại di động trả sau và hóa đơn điện thoại cố định của các nhà mạng khác nhau như Viettel; Mobifone…

Sau khi bài viết Cây ATM có những tính năng gì ngoài rút tiền mặt? được ra mắt. FICA đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả đối với tính năng Thanh toán hóa đơn điện thoại trả sau trên ATM. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ và giải đáp một số thắc mắc của độc giả về tính năng này.

- Hệ thống ATM của ngân hàng nào hiện có tính năng thanh toán hóa đơn điện thoại trả sau này?

Hiện tại, một số ngân hàng lớn có cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn điện thoại trả sau trên ATM, trong đó có Techcombank. Nếu đang dùng dịch vụ di động trả sau, bạn chỉ cần một chiếc thẻ ATM là đã có thể sử dụng tính năng này tại hơn 1.300 cây ATM của Techcombank trên cả nước.

- Dịch vụ thanh toán cước viễn thông trả sau trên ATM cho phép thanh toán được các loại hóa đơn của nhà mạng nào?

Tại ATM, bạn có thể thanh toán hóa đơn điện thoại di động trả sau và hóa đơn điện thoại cố định của các nhà mạng khác nhau như Viettel; Mobifone… tùy thuộc vào từng ngân hàng.

Riêng tại ATM của Techcombank, bạn có thể thanh toán hóa đơn viễn thông của một hoặc nhiều thuê bao di động trả sau của mạng Viettel, Mobifone và cố định không dây Homephone của Viettel.

 Có cần đăng kí số điện thoại của mình với ngân hàng để sử dụng dịch vụ không?

Bạn không cần đăng kí 1 số điện thoại nhất định với ngân hàng để sử dụng dịch vụ. ATM cho phép bạn thanh toán tiền cước viễn thông cho một hay nhiều số thuê bao khác nhau.

- Các loại thẻ nào có thể sử dụng dịch vụ này trên ATM?

Dịch vụ thanh toán hóa đơn điện thoại trả sau áp dụng cho các chủ thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) của các ngân hàng có cung cấp dịch vụ.

Tại cây ATM của Techcombank, bạn sẽ dùng thẻ Techcombank F@st-access.

- Có mất phí giao dịch khi sử dụng dịch vụ này hay không?

Bạn hoàn toàn không mất thêm phí giao dịch khi sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn qua ATM.

- Thao tác để sử dung dịch vụ này trên ATM có phức tạp không?

Thao tác thanh toán hóa đơn điện thoại trên ATM rất đơn giản, bạn tham khảo tại đây

- Có cần thông báo với nhà cung ứng dịch vụ mạng khi sử dụng hình thức này để thanh toán cho hóa đơn của mình hay không?

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

Việc thông báo này cho nhà mạng là không bắt buộc vì bạn vẫn có thể sử dụng song song nhiều hình thức thanh toán. Nếu đã thanh toán qua ngân hàngmà nhà mạng vẫn mang hóa đơn đến thu thì bạn hãy từ chối thanh toán và đề nghị nhân viên thu cước báo nhà mạng kiểm tra lại.

Tuy nhiên, bạn nên thông báo với nhà mạng viễn thông khi sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn qua ATM để nhà mạng ngừng thu phí tại nhà. Việc đăng ký hay hủy dịch vụ thu phí tại nhà sẽ phải đến đại lý của nhà mạng trong giờ làm việc để yêu cầu thực hiện (cần mang theo CMND).

Trường hợp nhà mạng phản hồi vẫn chưa nhận được tiền cước, bạn hãy liên hệ với ngân hàng (qua tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc đến Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất) để yêu cầu tra soát lại giao dịch đã thanh toán.

- Hệ thống có thể tự động cho biết giá trị cước hóa đơn phải trả hay không?

Bạn chỉ cần nhập số điện thoại trả sau cần thanh toán, màn hình ATM sẽ tự động hiện số tiền cước phải trả.

- Có thể thanh toán làm nhiều lần cho 1 giá trị hóa đơn hay không hay phải thanh toán 1 lần cho toàn bộ giá trị hóa đơn?

ATM chỉ cho phép thanh toán 1 lần cho toàn bộ giá trị hóa đơn.

- Sau khi thanh toán hóa đơn điện thoại trả sau qua ATM, tôi sẽ nhận hóa đơn như thế nào?

Bạn nên chọn thao tác in hóa đơn để có biên lai ghi nhận đã thanh toán tiền điện thoại, giữ lại tiện tra cứu thông tin. Nhà mạng sẽ chuyển hóa đơn theo địa chỉ nhận thông báo cước mà khách hàng đã đăng ký trong hợp đồng viễn thông

- Trường hợp trục trặc hệ thống (nếu có) mà nhà mạng không ghi nhận đã thu tiền cước trên hệ thống và vẫn bị cắt điện thoại thì tôi phải xử lý thế nào?

Bạn hãy liên hệ với đầu mối của ngân hàng để được giải quyết: gọi điện cho tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc đến Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất; ngân hàng sẽ có trách nhiệm kiểm tra và làm việc với nhà mạng giải quyết.

Thanh toán cước điện thoại trả sau 24/7, kể cả ngày lễ và chủ nhật một cách nhanh chóng, thuận tiện tại hàng nghìn cây ATM trên toàn quốc. Còn chần chờ gì mà bạn không sử dụng ngay tính năng này trên ATM để đảm bảo thông tin liên lạc của mình luôn thông suốt.

Mai Lan

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *