Góc nhìn 13/06/2018 15:10

Giải cứu hay cơ hội Marketing?

Một người bạn tôi tự xưng là…thương lái, vừa la hoảng trên “Phê tê bóc” (Facebook): “Bầu Hiển ơi - Xin anh đừng giải cứu!”

Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch CLB Hàng Việt Nam chất lượng cao

Người bạn của tôi cho rằng: “Anh cần thì mua thôi. T&T cần vải thiều để bán trong siêu thị như bao ngành hàng khác để kinh doanh. Anh có mua hàng ngàn tấn thì cũng là kinh doanh mà thôi…”

Đúng quá! Siêu thị cần nguồn hàng thì đi mua, mua về để bán, chuyện bình thường, đâu có nên om sòm là... giải cứu!?

Mà có khi bầu Hiển cũng chẳng chủ trương la hoảng thế đâu, chẳng qua ai đó lại muốn...”nịnh” ông. Thành ra, cái điều ông làm bình thường trở thành là giải cứu, nghe có phần phản cảm! 

Bài báo khen ông làm chuyện "Bồ tát" đi giải cứu trái vải rằng: Công ty T&T mua hàng chục tấn vải cho 2 siêu thị Q của bầu Hiển để bán, và khi cần thì mua về cho công ty và cả ngân hàng liên quan đến ông tiêu dùng nữa.

Hàng chục tấn thì giải cứu mùa vải này được không? 

Trưa nay tôi thấy Sở Công Thương Hà Nội khuyến khích mua vải, và hệ thống Big C cũng đang mua mạnh. Là tốt rồi nhưng...

Những ai có lòng, có tiền, làm ơn đừng chỉ chờ giải cứu. Hãy nghĩ đến những giải pháp toàn diện hơn như: đẩy mạnh việc chế biến, phân phối cả trong, ngoài nước,…

Giờ nghe tới giải cứu là mình thấy nên hỏi ngay, cứ để đủ thứ nông sản phải giải cứu vậy sao được? Phải qui ra là trách nhiệm của ai thì mới chấm dứt giải cứu được chứ?

Chuyên mục: Góc nhìn
Vũ Kim Hạnh
Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch CLB Hàng Việt Nam chất lượng cao

Bà Hạnh từng là một trong những Tổng Biên tập nổi tiếng của báo Tuổi trẻ. Hiện nay bà về hưu và trở thành Chủ Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *