Góc nhìn 26/02/2014 08:50

Dạy con quý trọng đồng tiền ngay từ khi còn nhỏ

FICA - Tiết kiệm cho tương lai là thói quen tốt của nhiều gia đình Việt. Các sản phẩm tiết kiệm hướng tới nhóm đối tượng này vì thế cũng rất đa dạng về cả hình thức lẫn hạn mức tiền gửi. Tuy nhiên chưa có nhiều sản phẩm tiết kiệm dành riêng cho trẻ em trong khi các phụ huynh bắt đầu quan tâm hơn đến việc để tích lũy lâu dài cho con, với một tài khoản tiết kiệm đứng tên con mình.

Liên hệ với Tài chính thông minh, chị Hoàng Anh (Ba Đình, Hà Nội) có thắc mắc: Hiện tôi có con bắt đầu học lớp 1. Vợ chồng tôi cũng đang có hướng tích lũy dần dần để có đủ tiền cho con đi du học tại Úc khi con học hết cấp 2 nhưng đồng thời cũng muốn con hiểu được giá trị của số tiền bố mẹ đã đầu tư cho con. Không biết hiện nay có sản phẩm tài chính nào trên thị trường đáp ứng được những nhu cầu trên của chúng tôi không?

Tài chính thông minh xin trả lời thắc mắc của chị như sau:

Vấn đề chị Hoàng Anh đang thắc mắc cũng đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh khác. Với mong muốn có tích lũy riêng cho tương lai của con cái, chị có thể lựa chọn sản phẩm Tiết kiệm Superkid của ngân hàng.

Với sản phẩm này, không những phụ huynh có thể gửi tiết kiệm tích lũy để đạt mục tiêu tài chính cho trẻ trong lương lai mà sản phẩm còn được đặc biệt xây dựng với ý nghĩa giáo dục cho bébiết quý trọng đồng tiền ngay từ nhỏ.

Bởi khác với hình thức tiết kiệm thông thường, con trẻ chính là người đứng tên chủ Tài khoản tiết kiệm, giúp bé tăng thêm ý thức trách nhiệm trong việc tích lũy các khoản tiền của bé như tiền mừng tuổi Tết, tiền mừng sinh nhật, tiền thưởng khi đạt thành tích học tập tốt… Bé sẽ thấy thích thú và tự giác hơn khi cùng bố mẹ thực hành việc tiết kiệm, biết quý trọng và sử dụng tiền có ích. Đây là những kỹ năng thiết yếu để bé thành công trong công việc và cuộc sống sau này.

Ngoài ra, phụ huynh có thể giải thích thêm cho bé hiểu, hướng mục đích tiết kiệm của bé gắn với một ước mơ, mong muốn thực tế như để dành lớn lên đi du học nước ngoài, mua một chiếc xe đạp mới, để dành làm từ thiện giúp đỡ các bạn học sinh nghèo... Điều này giúp bé có thêm động lực phấn đấu học giỏi hơn, ngoan hơn để bố mẹ thưởng, tiêu ít tiền quà vặt hơn để đầu tư cho “tài sản” của bé, giúp nhanh chóng biến ước mơ đó thành sự thật.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

Khi bé chưa đủ 18 tuổi thì bố mẹ sẽ đại diện ký tên trên các chứng từ giao dịch với ngân hàng. Số tiền gửi ban đầu khi mở sổ tiết  kiệm Superkid rất thấp, tối thiểu 200.000 VND, hoàn toàn phù hợp với điều kiệncủa phần lớn các hộ gia đình tại Việt Nam. Sau đó, trong suốt kỳ hạn gửi tiền phụ huynh có thể linh hoạt gửi thêm tiền vào tài khoản Superkid cho bé bất cứ lúc nào với bất kỳ số tiền nào, rất linh hoạt mà vẫn đảm bảo được hưởng lãi của kỳ hạn đã chọn. Ví dụ như bạn mở Superkid kỳ hạn 1 năm, nộp ban đầu là 1.000.000 đồng, sau đó 3 tháng bé được tiền mừng sinh nhật, bạn lại gửi tiếp cho bé khoản tiền này vào tài khoản mà vẫn được hưởng lãi suất kỳ hạn 1 năm cho 9 tháng còn lại. Có thể lựa chọn nộp thêm bằng tiền mặt/chuyển khoản tại quầy hoặc tự đăng nhập ngân hàng trực tuyến để chuyển tiền vào tài khoản.

Các bé có độ tuổi từ 0+ đến 15 tuổi tính theo ngày/tháng/năm sinh trên giấy khai sinh tại thời điểm đăng ký gửi đều có thể tham gia sản phẩm Superkid. Kỳ hạn gửi của sản phẩm từ 1 đến 15 năm, nên cho dù chỉ còn 1 ngày nữa bé tròn 15 tuổi thì vẫn có thể tham gia sẩn phẩm Superkid đến kỳ hạn tối đa là 15 năm. Trong quá trình đó nếu có nhu cầu khẩn cấp về tiền như rút tiền trang trải học phí cho bé …  bố, mẹhoàn toàn có thể rút trước hạn khoản tiền gửi.

Bên cạnh đó, gói tiết kiệm SuperKid cũng rất linh hoạt khi cho phép người thân của bé tuy không phải là bố, mẹ nhưng quan tâm và muốn tặng tiền cho tương lai của bé có thể cùng tham gia tiết kiệm cho bé bằng cách chuyển tiền vào tài khoản Superkid của bé kèm theo lời nhắn yêu thương. Khi truy vấn tài khoản của bé qua ngân hàng trực tuyến thì phụ huynh hoàn toàn có thể xem và lưu trữ các lời nhắn yêu thương để đọc cho bé, bé chắc chắn sẽ rất thích.

Với ý nghĩa giáo dục lớn, nhiều ưu đãi nổi bật, số tiền gửi thấp và thủ tục đơn giản (chỉ cần chứng minh thư của phụ huynh, giấy khai sinh của bé), gói sản phẩm gửi tiết kiệm Superkid hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và tin tưởng của các bậc phụ huynh.

Để biết thêm chi tiết, quý vị phụ huynh có thể gọi điện đến Hotline 1800 588 822 hoặc trực tiếp đến phòng giao dịch của Techcombank để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất.

 

FICA

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *