Góc nhìn 22/10/2013 15:15

Chuyển tiền trên ATM

FICA - Đồng tiền có ngay khi cần là đồng tiền ý nghĩa.

Anh Phạm Ngọc Hùng thú nhận "yêu" chiếc máy ATM hơn rất nhiều sau khi chức năng chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ đã giúp bạn gái anh giải quyết một việc khẩn cấp trong gia đình.

Anh Phạm Ngọc Hùng (28 tuổi, ở Quận 1- TP. HCM) là khách hàng lâu năm của Ngân hàng Techcombank. Bạn gái anh Hùng là Thanh Trúc gặp phải một tình huống bất ngờ khi về Bến Tre thăm bố mẹ.

Cách đây 3 tuần, khi đang ở Bến Tre, chị Thanh Trúc đi xe máy chở mẹ đến thăm họ hàng cách nhà 20km, chẳng may hai mẹ con chị gặp va chạm giao thông, khiến mẹ chị Trúc bị gãy chân, phải nhập viện cấp cứu phẫu thuật. Bệnh viện yêu cầu phải đóng một khoản tạm ứng viện phí khá lớn.

Tình thế này khiến chị Trúc rất lúng túng, bởi gọi điện về nhà cách đó hơn 20km thì sớm nhất cũng mất gần một giờ đồng hồ gia đình mới có thể mang tiền đến bệnh viện.

Trong cơn hốt hoảng, chị Trúc gọi điện cho anh Hùng để thông báo tình hình. Ngay lập tức, anh Hùng hướng dẫn chị Trúc chạy ra cổng bệnh viện, tìm máy ATM. Anh Hùng cũng ra ngay máy ATM của Techcombank gần nhà, chuyển 20 triệu đồng tới tài khoản của chị Trúc.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

Chỉ 5 phút sau, anh Hùng nhật được tin nhắn từ bạn gái, rằng chị đã nhận được tiền và đang đóng tạm ứng viện phí. Ca phẫu thuật cấp cứu được tiến hành ngay sau đó, và cái chân gãy của mẹ chị Trúc đã được bó bột kịp thời. Cũng nhờ việc xử lý tình huống nhanh để giúp gia đình vợ tương lai nên vài hôm sau khi về thăm mẹ vợ, anh Hùng lại dành thêm được tình cảm của gia đình vợ.

Tình huống mà anh Hùng và chị Trúc gặp phải cũng là tình huống điển hình trong rất nhiều trường hợp mà máy ATM có thể giúp bạn chuyển tiền nhanh, xử lý tình huống kịp thời đến tài khoản cùng hoặc khác ngân hàng.

Tính năng này của máy ATM rất hữu dụng khi những người có nhu cầu chuyển tiền cho nhau nhưng bị cách trở về khoảng cách địa lý; thời gian cần gấp như con cái sống ở thành phố cần gửi tiền chu cấp cho bố mẹ ở khác thành phố; vợ/chồng hay người thân, họ hàng cần chuyển tiền cho nhau ở khác thành phố; bố mẹ chuyển tiền cho con cái đang học xa nhà; chuyển tiền gấp cho người thân, bạn bè ở xa vay mà không phải gửi xe khách, gửi bưu điện hay nhờ người cầm hộ...

Dịch vụ chuyển khoản qua ATM không những giúp chuyển tiền nhanh, mà còn giúp hạn chế các rủi ro khi sử dụng tiền mặt như đánh rơi, bị cướp giật...

Theo chuyên gia của Ngân hàng Techcombank, các khách hàng có thẻ thanh toán nội địa (thẻ ATM) hoặc thẻ thanh toán quốc tế (thẻ Visa Debit) có thể chuyển tiền cho thẻ trong cùng hệ thống Techcombank hoặc chuyển tiền tới thẻ của hơn 20 ngân hàng khác trong liên minh thẻ Smartlink.

Để sử dụng dịch vụ này, bạn không cần đăng ký với ngân hàng mà chỉ cần có thẻ thanh toán, đến máy ATM thực hiện vài thao tác đơn giản để chuyển tiền và chỉ 1-2 phút sau người nhận đã có thể rút được. Tham khảo hướng dẫn thao tác chuyển tiền tại đây. Với mức phí rẻ hơn cách chuyển tiền truyền thống (miễn phí chuyển nội mạng, 10.000 đồng/giao dịch chuyển liên ngân hàng) và số lượng cây ATM rất lớn ở hầu khắp các tỉnh thành, tính năng này đang trở nên cực kỳ hữu ích và tiện dụng.

Về tính an toàn của giao dịch, màn hình máy ATM sẽ hiển thị thông báo kết quả/tình trạng giao dịch của bạn. Ngoài ra, sau khi thực hiện thành công, hệ thống ngân hàng sẽ gửi một tin nhắn SMS đến số điện thoại của bạn để thông báo giao dịch chuyển tiền thành công.

Trường hợp giao dịch mà hệ thống xác định là không thành công (ghi có không thành công, hay do số thẻ ngân hàng khác không đúng…), tài khoản của bạn sẽ được hoàn tiền ngay lập tức.

Trường hợp giao dịch hệ thống ngân hàng không xác định được tình trạng ngay tại thời điểm thực hiện, mà tài khoản bạn vẫn bị trừ tiền và người nhận không nhận được tiền, bạn nên liên lạc ngay đến số điện thoại hỗ trợ 24/7 của Techcombank 1800588822 (miễn phí cuộc gọi) hoặc 04.3942744404.39427444 để được hướng dẫn hoặc đến Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của Techcombank để gửi yêu cầu tra soát khiếu nại. Số tiền giao dịch sẽ được hoàn lại cho khách hàng tối đa không quá 6 ngày làm việc.

Hiện nay, Techcombank là ngân hàng tiên phong áp dụng công nghệ ngân hàng tiện lợi trong các sản phẩm dịch vụ của mình. Chuyển tiền tại máy ATM không những giúp bạn chuyển tiền một cách an toàn và nhanh chóng, mà còn thực hiện được nhiều giao dịch thú vị mà có thể bạn chưa biết: gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn gửi tại quầy, thanh toán hóa đơn điện thoại và hóa đơn trả sau, thậm chí rút tiền tại ATM mà không cần thẻ… Khi đó, bạn sẽ giảm được thời gian giao dịch tại ngân hàng, thêm thời gian tận hưởng cuộc sống bên gia đình và bạn bè.

FICA

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *