Góc nhìn 05/03/2015 14:21

5 thủ thuật mua sắm trực tuyến tiết kiệm

Mua sắm trực tuyến đã khá phổ biến tại các khu đô thị ở các quốc gia. Tuy nhiên, để đơn giản hóa các phương thức thanh toán tiền và đảm bảo hàng hóa chuyển đến trong ngày, người mua cần phải thực hiện một số bước cơ bản.

Ngày nay, không ít thì nhiều, mua sắm trực tuyến đã trở nên đồng nghĩa với việc mua sắm thông minh. Dưới đây là 5 mẹo để đơn giản hóa các phương thức thanh toán tiền và đảm bảo hàng hóa chuyển đến trong ngày. Điều này sẽ giúp người mua tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

Khách hàng có thể tận dụng những đợt giảm giá trong việc mua bán trực tuyến để tiết kiệm

Khách hàng có thể tận dụng những đợt giảm giá trong việc mua sắm trực tuyến để co thể tiết kiệm tiền

Làm thẻ ưu đãi là ưu tiên hàng đầu

Các cổng thông tin thương mại điện tử thường liên kết với các ngân hàng để cung cấp thẻ ưu đãi trong việc mua sắm thông qua các thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ . Các cổng mua sắm thực hiện liên kết đó để thu hút người mua ghé thăm trang web của mình. Vì vậy, lần sau khi mua sắm trực tuyến, khách hàng nên chú ý tới những liên kết đó vì khách hàng có thể được giảm giá khi mua hàng.  Tuy nhiên, trong trường hợp không chương trình giảm giá như vậy, người mua có thể sử dụng những trang web ưu đãi như Linkis.in và Gopaisa.com để có thể được giảm giá tới 10%. Các trang web ưu đãi cũng giúp khách hàng tránh được những rắc rối từ những lời mời của các loại mặt hàng  và của các cửa hàng. Nhờ đó, việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Tận dụng nguồn mạng

Nếu có những người bạn thường xuyên mua sắm, khách hàng sẽ biết khi nào là thời điểm thích hợp để mua sắm, khi nào là thời điểm để lên kế hoạch cho những món hàng cần mua. Tuy nhiên, nếu không có những người bạn như thế, cộng đồng mua sắm DesiDime.com có thể giúp người mua tương tác với những người mua sắm trực tuyến khác. Những người mua và các thành viên của cộng đồng sẽ cung cấp những thông tin giá trị.

Ví dụ như cho biết các cửa hàng đang tiến hàng giảm giá hoặc cho biết giá của các sản phẩm đang tăng… Vì vậy, khi mua sắm trực tuyến, hãy tương tác với các khách hàng khác, vừa tiết kiệm tiền, vừa để có một quyết định khôn ngoan.

Mua sắm trực tuyến khách hàng cần 'tinh mắt' trong việc đáng giá sản phẩm

Mua sắm trực tuyến khách hàng cần 'tinh mắt' trong việc chọn lựa và đáng giá sản phẩm

Đánh giá cửa hàng và người bán hàng

Mua sắm trực tuyến cũng có những nhược điểm. Một trong những nhược điểm lớn của mua sắm trực tuyến là khách hàng không được nhìn tận mắt sản phẩm đôi khi mua phải hàng giả. Do đó, trước khi quyết định mua hàng, việc đánh giá cửa người bán hàng hoặc sản phẩm một cách kỹ lưỡng là việc rất cần thiết. Hầu hết các cửa hàng điện tử như Amazon, Flipkart, Ebay và những cửa hàng khác cung cấp số lượng bình chọn các mặt hàng của người mua và bán. Nếu được đánh giá cao hoặc trung bình, khách hàng có thể thực hiện mua hàng. Nhưng nếu có nhận xét tiêu cực thì đồng nghĩa với việc sản phẩm đó sẽ bị loại khỏi danh sách mua bán của người tiêu dùng.

Sử dụng phượng tiện truyền thông xã hội để tìm hiểu

Phương tiện truyền thông xã hội có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu để biết các ưu đãi và các hàng giảm giá. Hầu hết các bài “Giảm giá lớn nhất trong ngày” được đăng trên mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter giúp người mua “chộp” được cơ hội mua hàng hóa giá rẻ đúng thời điểm.

So sánh giá của sản phẩm thông qua các trang web so sánh

Đôi khi, nhiều khách hàng bị “hớ” khi cứ nghĩ mình đã mua được sản phẩm với giá không ngờ. Tuy nhiên, sau khi tham khảo trên các trang web, người mua mới nhận ra mình có thể mua sản phẩm tương tự như thế với giá thấp hơn nhiều tại nơi khác. Cách tốt nhất để tránh bị lừa trong mua sắm trực tuyến là  sử dụng trang web so sánh giá để so sánh các mức giá khác nhau được cung cấp bởi các cửa hàng trực tuyến khác nhau về cùng một sản phẩm. Các trang web so sánh giá cũng cho biết những mặt hàng giảm giá, giúp khách hàng có thể được giảm thêm.

Theo Hải Nguyễn

Báo Chất Lượng Việt Nam Online

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *