-
Việt Nam là một trong những thiên đường thuế?
19/10/2018Việt Nam có thể là một trong những thiên đường thuế với mức thuế suất nhìn chung là thấp và cạnh tranh so với các nước trong khu vực.
-
“Mơ” chuyện công khai báo cáo đánh giá tác động MT
17/10/2018Bộ Tài nguyên và Môi trường vẫn kiên quyết không công khai các báo cáo đánh giá tác động môi trường.
-
Vận tải biển Việt Nam ngậm ngùi nhường thị phần
15/10/2018Việt Nam có nhiều loại hàng hóa xuất nhập khẩu tương đối lớn về số lượng nhưng lại nằm ngoài khả năng chuyên chở của doanh nghiệp vận tải biển trong nước.
-
Bớt nhũng nhiễu và méo mó, doanh nghiệp mới hết cảnh sợ lớn
13/10/2018Gặp môi trường thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng… thì doanh nghiệp nhỏ sẽ phát triển lên thành doanh nghiệp lớn một cách tự nhiên.
-
Cung tiền quá lớn, tăng trưởng không theo kịp
12/10/2018Tôi ủng hộ quan điểm siết chặt hươn nữa chính sách tiền tệ do áp lực lạm phát đang rất lớn.
-
Lại “giết” nước mắm truyền thống bằng…khoa học
11/10/2018Ta thường nghe nói ăn cá biển bị dị ứng, nổi phong - tức nổi mề đay, gây ngứa ngáy khó chịu. Nhưng khách quan mà nói, từ bao đời nay chưa có ai nói: “ăn nước mắm” bị nổi mề đay hay ngộ độc.
-
Muốn thoái vốn mạnh, cần chính sách đột phá
09/10/2018Nếu không có cơ chế, chính sách đột phá, thì khó có thể đột phá trong thoái vốn và cổ phần hóa.
-
Ông lớn FDI vẫn “một mình một chợ”
07/10/2018Nhiều dự án FDI được kỳ vọng rất lớn, nhưng về cơ bản vẫn như những "ốc đảo" khai thác các lợi thế của kinh tế Việt Nam để mang lại lợi ích cho họ mà chưa tạo ra được giá trị lan toả, hình thành các cụm ngành với tỷ lệ nội địa hoá cao, có sức cạnh tranh toàn cầu.
-
Mỹ không muốn Trung Quốc tranh giành các nguồn lực phát triển
04/10/2018Sự mạnh lên của Trung Quốc gây lo ngại kinh tế với Mỹ, vì hai bên sẽ tranh giành thị trường của nhau, tranh giành ảnh hưởng của nhau, tranh giành khả năng bán hàng của nhau và tranh giành khả năng chiếm dụng các nguồn nhiên liệu trên thế giới.
-
50% giá trị của ô tô con là thương hiệu?
02/10/2018Có lần tôi ngồi nói chuyện với một chuyên gia ngành ô tô tầm cỡ quốc tế, ông ta nói: Đối với ô tô con, 50% giá trị của cái xe là thương hiệu. Ngẫm thấy cũng không sai!
-
Cuộc chiến quảng cáo: Cạnh tranh không lành mạnh?
01/10/2018Việc Milo cảm thấy mình bị “tổn thương”, bị “chơi khăm”, bị thiệt hại bởi các thông điệp từ chiến dịch quảng truyền thông của Ovaltine là khó tránh. Tuy nhiên, chiến dịch quảng cáo này khá “vui vẻ”, không có gì là gay gắt và thậm chí cả hai bên đều được lợi về mặt truyền thông.
-
Chiến tranh TM: Trung Quốc hành động theo cách rất “Trung Quốc”
24/09/2018Theo một người bạn làm CEO một tập đoàn toàn cầu thuộc dạng thạo tin về Trung quốc vừa từ Thượng Hải về kể lại, một số nhà kinh tế và chính trị cấp cao đã chia sẻ phương án hành động tiếp theo của Trung quốc trong cuộc chiến thương mại với Mỹ.