Dòng chảy vốn 22/07/2014 20:38

Việt Nam-Pháp ký kết hợp đồng hỗ trợ phát triển các dự án PPP

Ngày 22/7, lễ ký hợp đồng trợ giúp kỹ thuật về hỗ trợ phát triển các dự án Đối tác công-tư (PPP) giữa nhóm Egis–Adetef và Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội.

Bà Fleur Pellerin, Quốc vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Xúc tiến Du lịch và người Pháp tại nước ngoài và ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam đã chứng kiến lễ ký.

Theo khuôn khổ chương trình này, nhóm Egis (tập đoàn tư vấn và thiết kế công nghệ, xây dựng dự án và khai thác Pháp)-Adetef (cơ quan hợp tác kỹ thuật quốc tế của các Bộ kinh tế và Tài chính và Phát triển bền vững) sẽ đảm trách nhiệm vụ tư vấn cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) trong các lĩnh vực chiến lược, thể chế, tài chính, môi trường và xã hội.

Hợp đồng giá trị 3,5 triệu USD, do Ngân hàng Phát triển châu Á và Cơ quan Phát triển Pháp đồng tài trợ, nhằm hỗ trợ phát triển đối tác công tư, nằm trong khuôn khổ kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Bà Fleur Pellerin cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam với sự tháp tùng của hơn 10 doanh nghiệp Pháp, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng và giao thông, "hợp đồng này là minh chứng đầu tiên cho niềm tin và sự ghi nhận của Việt Nam đối với năng lực của Pháp trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng. 

Chương trình Đối tác công-tư đầy tham vọng do Chính phủ Việt Nam triển khai này sẽ tạo ra những cơ hội lớn trong lĩnh vực này trong tương lai, một trong những lĩnh vực hứa hẹn nhất đối với các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam"./.

Theo Hạnh Nguyễn

TTXVN

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *